Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023
Booking.com công bố những cơ sở lưu trú nhận giải thưởng thường niên “Traveller Review Award” (giải thưởng dựa vào nhận định được chứng thực của khách du lịch) lần thứ 11. Giải thưởng bao gồm những địa điểm mến khách nhất toàn cầu và tại Việt Nam.
Năm 2023, Booking.com đã hé lộ những điểm đến thân thiện nhất tại Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất đối với mức độ hiếu khách và sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ. Trong danh sách này, các điểm đến biển đảo tiếp tục được ưa chuộng nhất với 6 điểm đến trong top 10 sở hữu bãi biển nổi tiếng trong nước và trên thế giới.
Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2023
1. Phong Nha
2. Ninh Bình
3. Hội An
4. Huế
5. Mai Châu
6. Tuy Hòa
7. Côn Đảo
8. Đồng Hới
9. Cát Bà
10. Sa Pa
Dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2023 đã hé lộ những điểm đến thân thiện nhất ở Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất đối với mức độ hiếu khách và sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ.
Với loại hình cơ sở lưu trú thân thiện nhất tại Việt Nam, khách sạn tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu trong danh mục loại hình cơ sở lưu trú được trao giải tại Việt Nam, với 4190 đối tác được trao chứng nhận. Căn hộ chiếm vị trí thứ hai với 1587 cơ sở lưu trú được trao giải, theo sau là homestay (1467), nhà khách (411) và ApartHotel (439).
Trên toàn thế giới, căn hộ chiếm vị trí thứ nhất cho hạng mục giải thưởng này sáu năm liên tiếp với tổng số 629,421 đối tác được trao giải, theo sau là nhà nghỉ lễ hội (holiday homes), khách sạn, nhà khách, và B&B.
Khi đánh giá về mức độ hài lòng đối với các yếu tố khác nhau mà cơ sở lưu trú cung cấp, du khách Việt chấm điểm cao nhất dành cho đội ngũ nhân viên thân thiện (8.9), sau đó là sự thoải mái (8.7), sạch sẽ (8.7), vị trí (8.7). Giá trị nhận lại từ mức chi tiêu tại cơ sở lưu trú (8.6) tiếp tục thăng hạng trong thang điểm quan tâm của du khách, cùng với các dịch vụ đi kèm cung cấp bởi cơ sở lưu trú (8.5).
Để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá, tính đến 23 giờ 59 (CET) ngày 30/11/2022. Các đối tác cho thuê ô-tô phải có điểm đánh giá trung bình là 8,5 (trên 10) hoặc cao hơn dựa trên ít nhất 20 bài đánh giá, tính đến 23 giờ 59 (CET) ngày 30/11/2022. Các nhà cung cấp dịch vụ taxi phải có điểm trung bình điểm đánh giá từ 4,5 (trên 5) trở lên và đã hoàn thành 5.000 chuyến xe tính đến 23:59 (CET) ngày 30/11/2022. Chỉ những khách hàng đã thực sự ở tại cơ sở lưu trú, thuê ô tô hoặc đi taxi mới có thể để lại đánh giá về trải nghiệm của họ trên Booking.com.