Thứ năm, 02/05/2024 04:41 (GMT+7)

Cà Mau : Chỉnh trang đô thị để đón xuân Nhâm Dần 2022

MTĐT -  Thứ tư, 26/01/2022 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Những ngày này, khu vực trung tâm thành phố Cà Mau đã được chỉnh trang đường sá, đèn, hoa, hè phố thêm mới mẻ, rực rỡ sắc màu.

tm-img-alt
Trung tâm thành phố Cà Mau rực rỡ ánh đèn màu về đêm. Ảnh Camau.gov.vn

Tết nguyên đán Nhâm Dần sắp tới gần, thành phố Cà Mau đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị nhằm đem lại diện mạo xanh, sạch đẹp, bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, phục vụ người dân cà Mau đón tết trong không khí hạnh phúc, vui tươi.

Năm nay, các hoạt động vui xuân, đón Tết trên địa bàn TP. Cà Mau tuy không rầm rộ nhằm tránh tập trung đông người, nhưng thành phố vẫn quan tâm bố trí hoa tươi, tạo thêm một số không gian mới cho người dân đến tham quan, chụp ảnh, du xuân cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Đằng sau vẻ đẹp ấy là biết bao công sức, nỗ lực không quản ngày đêm của các ngành chức năng và từng hộ gia đình để đón chào năm mới.

tm-img-alt
Lực lượng công nhân đang chăm sóc, cắt tỉa từng thảm cỏ, chậu hoa, cây cảnh để tạo vẻ đẹp cho bộ mặt thành phố Cà Mau. Ảnh Camau.gov.vn

Trên những tuyến đường chính ở thành phố Cà Mau, các hoạt động trang trí đường phố được đơn vị chức năng tập trung thực hiện, nhằm tạo các điểm nhấn cho cảnh quan khu vực trung tâm thành phố và tỉnh lỵ Cà Mau nhân dịp Tết.

tm-img-alt
Ven 2 bên bờ sông tại trung tâm thành phố Cà Mau cũng được lắp đặt  hệ thống đèn trang trí với nhiều màu sắc rực rỡ. Ảnh Camau.gov.vn

Các tuyến đường hoa cũng được sơn mới. Cổng chào các ngõ vào nội ô thành phố được thi công, trang trí cờ phướn, gắn những biểu ngữ “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Nhăm Dần 2022”.

tm-img-alt
Công nhân đang sửa chữa các cổng chào tại khu vực trung tâm thành phố Cà Mau. Ảnh Camau.gov.vn

Tại Công viên Bưu Điện tỉnh, ngã 5 tượng đài Cà Mau, lực lượng công nhân Đội chiếu sáng Công trình đô thị Cà Mau đang khẩn trương sơn mới từng cột trụ điện, lắp đặt hệ thống đèn để thắp sáng công viên.

tm-img-alt
Đến chiều ngày 24/01/2021, mọi công việc trang hoàng cho đô thị thành phố Cà Mau đón đón Xuân Nhâm Dần 2022 đã được thực hiện hoàn tất. Ảnh Camau.gov.vn

Những ngày giáp Tết, thành phố Cà Mau như khoát lên mình một màu áo mới. Nhiều tuyến đường giao thông, cống thoát nước, vỉa hè, trang trí cờ hoa trên địa bàn thành phố cũng đang được gấp rút thi công để đón Xuân Nhâm Dần 2022.

tm-img-alt
Thi công tuyến đường nối Vành đai 2 với đường Quản Lộ Phụng Hiệp được khẩn trương hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2022. Ảnh Camau.gov.vn

Với sự nỗ lực, tích cực trong công tác chỉnh trang đô thị, cùng với ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp ngôi nhà, góc phố của mỗi người dân, TP. Cà Mau sẽ đón một cái Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với diện mạo khang trang, đúng ý nghĩa thành phố Cà Mau “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Diễm Lệ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau : Chỉnh trang đô thị để đón xuân Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới