Chủ nhật, 28/04/2024 05:36 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Sập nhà khiến một người đàn ông tử vong

Tuệ An -  Thứ ba, 12/12/2023 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ sập sàn nhà đang thi công tại thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 12/12 đã khiến một công nhân 40 tuổi tử vong.

Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 8 giờ 30 ngày 12/12, tại căn nhà trong hẻm 190 đường Nguyễn Xiển (phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Hai người đàn ông được thuê tới đóng cọc để thi công nâng cấp, sửa chữa công trình nhà ở.

Trong quá trình làm việc thì bất ngờ một phần sàn nhà đổ sập đè trúng vùi lấp một người đàn ông 41 tuổi trú tại TP Thủ Đức. Người đàn ông còn lại may mắn thoát khỏi khu vực gạch vữa đổ xuống.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Thủ Đức đã triển khai nhiều biện pháp, tiến hành đục sàn nhà để giải cứu người đàn ông bị chôn vùi dưới sình lầy. Sau 2 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị vùi lấp.

tm-img-alt
Hàng chục Cảnh sát nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Internet)

Theo chủ nhà cho biết, phần sàn bị sập là sàn của căn nhà cũ, do phần nhà cũ bị xây lấn xuống kênh rạch nên chính quyền yêu cầu thi công lại. Khi làm căn nhà mới thì phần sàn cũ vẫn để lại mà không đập bỏ.

Cũng theo lãnh đạo phường Trường Thạnh (TP Thủ Đức), ngày 29/11, địa phương phát hiện công trình thi công có dấu hiệu sai phạm nên đã lập biên bản nhắc nhở, đề nghị chủ nhà khắc phục hiện trạng, phá dỡ phần xây sai phép.

Tuy nhiên, đến ngày 2/12, kiểm tra một lần nữa thì chủ nhà vẫn chưa cho tháo dỡ phần xây dựng vi phạm. Đến ngày 4/12, phường mời chủ nhà lên để vận động khắc phục, bắt buộc tháo dỡ phần sai phạm nhưng chủ nhà không chấp hành.

Đến ngày 8/12, phường Trường Thạnh tiếp tục lập biên bản nhắc nhở và niêm yết vị trí, diện tích vi phạm để chủ nhà biết và khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu. Sau đó, chủ căn nhà này đã đồng ý và thuê công nhân khắc phục. Phường có lập biên bản ghi nhận.

“Đến sáng 12/12, trong lúc đang thi công khắc phục thì xảy ra sự cố sập sàn nhà đè ông Đ.T.T. (40 tuổi, ngụ phường Long Phước, TP Thủ Đức) tử vong”, lãnh đạo phường Trường Thạnh nói.

Cũng theo lãnh đạo phường Trường Thạnh, ngôi nhà xảy ra sự cố nói trên đã xây lấn trên phần đất ở sau nhà, khu vực nằm bên cạnh con rạch nhỏ, được chủ nhà đóng 4 trụ cọc và sàn bêtông, diện tích khoảng 10m2.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Sập nhà khiến một người đàn ông tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề