Chủ nhật, 28/04/2024 13:18 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Thanh tra sở Y tế thông tin chi tiết xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

Quý Phúc -  Thứ năm, 04/01/2024 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại địa chỉ số 2B – 2C Hồ Xuân Hương, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, có một cơ sở làm đẹp đã trải qua 5 lần "thay tên đổi họ" và trải qua 5 lần kiểm tra trong khoảng thời gian 5 năm gần đây.

Ngày 3/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cung cấp thông tin chi tiết về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại địa chỉ 2B – 2C Hồ Xuân Hương, P.Võ Thị Sáu, Q.3, nơi trước đây đã đặt Viện thẩm mỹ Pfizer (hay còn gọi là Viện thẩm mỹ quốc tế Pfizer), theo thông tin Báo Thanh Niên đã phản ánh.

tm-img-alt
Thẩm Mỹ viện 

Vào ngày 13.12.2019, UBND Q.3 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Thẩm mỹ VENUS, tiền thân của Viện thẩm mỹ Pfizer, do ông N.V.Q làm chủ. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là chăm sóc da mặt và phun, xăm thẩm mỹ (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm). Tính đến ngày 11.6.2020, Thẩm mỹ VENUS đã bị xử phạt với các vi phạm như cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, và quảng cáo không phép. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Ngày 19.6.2020, Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ - hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện quốc tế VENUS tại cùng địa chỉ. Tuy nhiên, ngày 19.4.2022, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục xử phạt với các vi phạm của Thẩm mỹ viện VENUS, bao gồm sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn, quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được sự đồng ý, và khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Ngày 19.9.2022, Sở Y tế thu hồi giấy phép hoạt động Thẩm mỹ viện quốc tế VENUS với lý do cơ sở chuyển địa điểm hoạt động. Ngày 2.6.2022, UBND Q.3 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Thẩm mỹ VENUS BY ASIAN do bà L.T.T.V làm chủ hộ kinh doanh, nhưng sau kiểm tra của cơ quan chức năng, cơ sở này không hợp tác và đã đóng cửa.

Ngày 12.5.2023, UBND Q.3 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh Pfizer do bà T.T.K.M làm chủ. Tuy nhiên, ngày 27.6.2023, UBND Q.3 xử phạt Viện thẩm mỹ Pfizer với hành vi sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da trên bộ phận cơ thể người. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Đáng chú ý, Viện thẩm mỹ Pfizer không chỉ không chấp hành quyết định xử phạt mà còn tiếp tục tái phạm với các hành vi vi phạm khác, thậm chí thay đổi biển hiệu và tên thương hiệu.

Sau nhiều lần thay đổi tên và biển hiệu, cơ sở cuối cùng mang tên PZ LUXURY đã bị UBND Q.3 xử phạt vào ngày 27.10.2023 do sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người trái phép. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng. Đồng thời, cơ sở này cũng vi phạm quy chuẩn về xả nước thải và biển hiệu.

Đối diện với việc cơ sở thực hiện nhiều biện pháp thách thức và tái phạm, Sở Y tế đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.3 để giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 18.10.2023, UBND Q.3 có công văn 1770 gửi Sở TT-TT và Sở Y tế để tháo gỡ các trang quảng cáo khám chữa bệnh trên các trang mạng. Cùng với đó, Sở Y tế tạm ngưng cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh thẩm mỹ.

Hiện tại, cơ sở tại địa chỉ 2B – 2C Hồ Xuân Hương đã đóng cửa không hoạt động. Sở Y tế kêu gọi tất cả khách hàng từng sử dụng dịch vụ của cơ sở trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2023 cung cấp thông tin để được giải quyết hồ sơ theo thẩm quyền.

Sở Y tế đề xuất UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức thông tin rộng rãi cho người dân, đồng thời chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Sở Y tế để áp dụng hiệu quả ứng dụng "Y tế trực tuyến" và phát triển "quy trình phản ứng nhanh" để kiểm tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn, nhằm ngăn chặn các trường hợp tương tự như Viện thẩm mỹ Pfizer.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Thanh tra sở Y tế thông tin chi tiết xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau