Thứ năm, 09/05/2024 14:24 (GMT+7)

TP Pleiku: Nhanh chóng triển khai kinh tế đêm và di dời chợ rau-củ-quả

Nguyễn Giác -  Thứ bảy, 08/04/2023 12:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để nhanh chóng triển khai kinh tế đêm, phát triển du lịch và tập trung di dời chợ rau-củ-quả về vị trí mới tránh tình trạng ùn tắt đường và ô nhiễm tại khu dân cư, UBND TP Pleiku vừa họp bàn để thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Theo đó, phương án được phê duyệt, sẽ triển khai các hoạt động kinh doanh ẩm thực, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng và di dời tất cả hoạt động kinh doanh đang diễn ra tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Văn Thụ về khu vực mới đã được bố trí hạ tầng đầy đủ tại phường Ia Kring.

tm-img-alt

Khu vực chợ rau-củ-quả sẽ được di dời để thiết lập lại trật tự và tạo ra không gian đô thị mới tại trung tâm TP Pleiku (Gia Lai).

Nhằm tạo sức hút về du lịch và điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa, cuối năm 2022, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo chính quyền TP Pleiku thực hiện thí điểm mô hình kinh tế đêm, với mục tiêu khai thác tiềm năng phát triển kinh tế về đêm trên địa bàn TP Pleiku, góp phần phát triển du lịch, tận dụng cơ hội mới cho phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân, tập trung phát triển các lĩnh vực như dịch vụ văn hóa, vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống, dịch vụ mua sắm.

Theo đó, UBND TP Pleiku đã xây dựng kế hoạch “Phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn” đồng thời lập phương án di dời chợ rau-củ-quả đường Nguyễn Thiện Thuật, Hoàng Văn Thụ đến địa điểm mới trên đường Nguyễn Văn Linh.

Thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ lớn trong năm 2023 để thay đổi 1 vị trí buôn bán tồn tại lâu dài và triển khai thực hiện đề án kinh tế đêm với khối lượng công việc rất lớn đối với các cấp chính quyền.

Do vậy, để cuối năm 2023 cả 2 hoạt động thiết yếu của TP Pleiku đi vào hoạt động, UBND TP Pleiku cùng các cấp chính quyền đã đặt ra lộ trình trong quý I và II của năm 2023, các địa phương liên quan tập trung tuyên truyền, vận động các tiểu thương đồng thuận trong việc di dời chợ rau-củ-quả tới khu vực mới; các hạng mục công trình trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh được thực hiện trong quý II bao gồm: kẻ vạch, phân lô bán hàng theo sơ đồ, quý III cho các hộ tiểu thương bốc thăm lựa chọn vị trí kinh doanh theo sơ đồ ngành hàng đã bố trí và tổ chức di dời các hộ tiểu thương và trong quý IV chợ đi vào hoạt động chính thức, tiến hành thu phí theo quy định…

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, bổ sung kế hoạch “Phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Pleiku” và các bước triển khai kinh doanh rau-củ-quả tại vị trí mới, Chủ tịch UBND TP Pleiku Đỗ Việt Hưng đã tập trung phân tích, giao từng phần việc cụ thể đến các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai đồng bộ, hiệu quả.

Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục lập phương án sắp xếp khu vực bến xe nội thành và phố ẩm thực (phường Diên Hồng) tạo ra không gian liên kết hài hòa trong phát triển kinh tế, đồng thời tạo ra nét mỹ quan đô thị mới giữa lòng thành phố.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Nhanh chóng triển khai kinh tế đêm và di dời chợ rau-củ-quả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh dẫn đầu cả nước hai Chỉ số PCI và PGI
Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023. Quảng Ninh đứng ở vị trí số 1 ở cả hai chỉ số.
Lào triển khai sáng kiến tín chỉ carbon rừng
Trong nỗ lực nhằm giảm phát thải khí nhà kính do phá rừng và suy thoái rừng, Chính phủ Lào vừa ký hợp tác với công ty tư nhân AIDC để triển khai Sáng kiến tín chỉ carbon rừng.
Cà Mau: Khởi động dự án Aqua Xanh
Hàng nghìn người nuôi tôm ở Cà Mau sẽ được tiếp cận các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, thân thiện với môi trường và tạo ra giá trị bền vững.

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ
Lào: Bão càn quét gây mất điện diện rộng
Ngày 8/5, đài truyền hình quốc gia Lào đưa tin một cơn bão đã tấn công tỉnh Bokeo, miền Bắc nước Lào, quật đổ các cột điện và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện ở các huyện Huayxai và Tonpheung.