Thứ năm, 02/05/2024 15:44 (GMT+7)

TP.HCM: Cháy nhà hàng ở trung tâm thành phố, cảnh sát giải cứu 23 người

MTĐT -  Thứ năm, 18/01/2024 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đám cháy lớn đã xảy ra tại một nhà hàng chay ở Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, tạo ra lượng khói độc đáo và gây nguy cơ lan rộng. Cảnh sát đã có phản ứng kịp thời, đưa ra hiện trường để cứu hộ 3 người và hướng dẫn 20 người khác thoát khỏi nguy hiểm

Lúc 1h30 sáng ngày 18/1, một vụ cháy đã xảy ra tại một căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Căn nhà này được thiết kế với 4 tầng nổi và sân thượng, diện tích mặt bằng 80m2, đang được sử dụng làm nhà hàng chay.

tm-img-alt

Hình ảnh tại hiện trường

Khi nhận được thông tin về vụ cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM đã ngay lập tức triển khai nhiều xe chữa cháy và hàng chục cảnh sát đến từ nhiều đơn vị để kiểm soát tình hình. Khi cảnh sát có mặt, căn nhà đã bốc cháy mạnh, đặc biệt tại tầng 1 và lan ra các tầng trên, với chất cháy chủ yếu là bàn, ghế và đồ trang trí nội thất. Đám cháy tạo ra nhiều khói và khí độc, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Căn nhà nằm trong khu dân cư, nên có nguy cơ cháy lan và khói độc xâm nhập vào các căn hộ lân cận. Cảnh sát đã sử dụng xe thang để đưa 3 người từ hai nhà kế bên xuống đất an toàn. Đồng thời, 20 người khác cũng được hướng dẫn thoát khỏi tòa nhà chung cư số 158 Trần Hưng Đạo một cách an toàn.

Theo thông tin từ cảnh sát, căn nhà đang trong quá trình sửa chữa, trang trí nội thất và hoàn thiện, nhưng không có người ở bên trong. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm hỏng khoảng 170m2 của căn nhà, bao gồm khoảng 80m2 ở tầng 1 và một phần của tầng 2, 3, 4 và sân thượng, gây thiệt hại nặng cho nhiều tài sản.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cháy nhà hàng ở trung tâm thành phố, cảnh sát giải cứu 23 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.