Thứ bảy, 27/04/2024 20:33 (GMT+7)

TP.HCM chính thức công bố lịch thi vào lớp 10

An Hạ -  Thứ ba, 19/03/2024 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của TP HCM với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán làm bài 120 phút/môn thi, Ngoại ngữ: 90 phút.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

TP.HCM vừa có kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học mới, trong đó dự kiến tổ chức thi tuyển lớp 10 vào 2 ngày 6 - 7/6/2024.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của TP.HCM với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán làm bài 120 phút/môn thi, Ngoại ngữ: 90 phút.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên (nếu có). Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên cũng sẽ thi vào ngày 6 và 7/6, riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện dự thi. Những thí sinh này cũng thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi chuyên theo môn đăng ký. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm môn chuyên nhân hệ số 2.

Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 được thực hiện theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM).

Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD&ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Năm nay, các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ cũng được xét tuyển thay vì thi như mọi năm. Còn các thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM và có nguyện vọng đăng ký vào học tại các trường THPT trên địa bàn TP vẫn thực hiện hình thức thi tuyển.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chính thức công bố lịch thi vào lớp 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề