Thứ hai, 29/04/2024 13:10 (GMT+7)

TP.HCM: Hàng loạt trạm thông tin du lịch đang bị xuống cấp

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ ba, 08/01/2019 07:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại trung tâm TP.HCM hàng loạt trạm thông tin du lịch đang rơi vào tình trạng hư hỏng nặng, không còn phát huy được tác dụng.

Hàng năm, TP.HCM tiếp nhận hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm quan và nghỉ dưỡng. Do đó, để đáp ứng nhu cầu du lịch một cách thuận tiện nhất, TP.HCM đã lắp đặt hàng loạt các hệ thông tra cứu thông tin du lịch thông minh tại trung tâm TP. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, do không được bảo trì thường xuyên khiến các trạm tra cứu thông tin rơi vào tình trạng xuống cấp và không còn phát huy được tác dụng.

Theo ghi nhận của PV, trên đường Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) nhiều trạm tra cứu thông tin du lịch đã không còn được đưa vào sử dụng và đang trong tình trạng xuống cấp nặng. Nhiều màn hình tra cứu thông tin đã không còn hoạt động, vòm mái che và lớp sơn bị bung, tróc thành từng mảng lớn. Đặc biệt, tại đây, tình trạng ô nhiễm do rác thải chất đống bốc mùi hôi thối khiến cho những người đi qua đây phải nín thở và gây mất mĩ quan đô thị.

Trạm thông tin du lịch bị xuống cấp nặng, nhiều lớp sơn bị bung tróc để lộ ra từng mảng sắt hoen gỉ. 

Theo anh Hoàng Văn Tần, du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Thật sự nếu không nói thì tôi cũng không biết đây là trạm thông tin du lịch vì nó bị bỏ hoang và bị hư hỏng hết rồi".

Còn theo chị Phạm Thị Trúc Phương (ngụ quận 5, TP.HCM) cho biết:"Nếu các trạm đã không còn sử dụng được thì nên tháo bỏ, cứ để vậy nhiều người vô ý thức còn xem đây là "nhà vệ sinh công cộng", mỗi lần đi qua bốc mùi hôi thối rất khó chịu, tạo nên một khung cảnh nhếch nhác và gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, vào những lúc trời mưa lớn, nguy cơ rò rỉ điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào". 

Nhiều màn hình tra cứu thông tin tại các trạm thông tin du lịch đã không còn hoạt động và bị bôi bẩn bởi những nét vẽ nguệch ngoạc.

Trước tình trạng xuống cấp trên, các đơn vị liên quan cần có những phương án để tu sửa, làm mới hoặc tháo dỡ những trạm thông tin đã xuống cấp nặng và không còn được sử dụng để đáp ứng du cầu du lịch của du khách, cũng như xây dựng mỹ quan đô thị cho TP ngày càng sạch đẹp hơn. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hàng loạt trạm thông tin du lịch đang bị xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...
Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.