Thứ sáu, 26/04/2024 08:09 (GMT+7)

TP.HCM: Khoảng 7.500 học sinh rút học bạ về quê

Thanh Mai -  Thứ ba, 11/01/2022 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin trên vừa được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trong buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh tại thành phố chiều 10/1.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 10/1, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị tư tưởng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo luôn luôn tạo điều kiện để cho người dân sinh sống, làm việc phù hợp với hoàn cảnh điều kiện của từng gia đình, làm sao chăm lo tốt nhất cho học sinh, Việc học của học sinh được diễn ra liên tục và không bị gián đoạn.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, có khoảng 7.500 học sinh rút học bạ chuyển về quê trong năm học này. Trong đó, đa số là ở cấp tiểu học, còn ở cấp THCS, THPT hầu hết các em đã học trực tiếp tại TP.HCM (trừ khối lớp 6). Tổng số học sinh tiểu học hiện nay là 674.173 em, tỷ lệ học sinh cấp 1 xin chuyển hồ sơ chiếm khoảng 1,1%.

"Việc học trực tiếp ở TP.HCM hay chuyển về địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh để chăm lo cho các em một cách tốt nhất" - ông Trịnh Duy Trọng cho biết.

Hiện nay, TP.HCM chỉ có học sinh lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp tại trường. Từ ngày 4/1, các trung tâm ngoại ngữ, tin học,... cũng được dạy trực tiếp. Học sinh từ lớp 6 trở xuống, ngành giáo dục đang tham mưu cho thành phố lộ trình và đối tượng được đi học trở lại.

Việc tổ chức dạy trực tiếp theo cấp độ dịch sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học, Sở GD&ĐT sẽ triển khai các văn bản ngay từ đầu. Khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong tổ chức dạy học trực tiếp khi phòng, chống dịch.

Ngoài ra, việc học sinh đi học trở lại phụ thuộc vào nhiều tiêu chí chứ không chỉ là tiêm vắc-xin. Hiện sở đã tham mưu và báo cáo để mở rộng dạy trực tiếp cho các khối lớp khác. Tuy nhiên, kế hoạch sẽ phụ thuộc vào quyết định của UBND TP.

Liên quan đến việc khi TP Hồ Chí Minh trở thành "vùng xanh", phương thức dạy và học tại Thành phố có gì thay đổi, ông Trịnh Duy Trọng cho biết, kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh phải theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh. "Không phải Thành phố trở thành "vùng xanh" thì tất cả học sinh đều được đến trường học trực tiếp. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu lãnh đạo Thành phố và yêu cầu các cơ sở giáo dục sẵn sàng tinh thần đón học sinh đi học trực tiếp trở lại", ông Trịnh Duy Trọng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khoảng 7.500 học sinh rút học bạ về quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.