Thứ hai, 29/04/2024 10:32 (GMT+7)

TP.HCM: Người dân đau đầu với nạn vẽ bậy lên tường

Huy Nguyên -  Thứ ba, 13/11/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các công trình công cộng, tường, nhà dân, các cửa hàng… thậm chí là các cơ quan hành chính của các quận tại TP.HCM đang bị làm xấu bởi các hình vẽ với đủ các màu sơn.

Vẽ tranh nghệ thuật trên tường hay còn gọi là Graffiti là bộ môn nghệ thuật rất được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới và ngay cả Việt Nam. Thời gian gần đây, Graffiti được đông đảo giới trẻ Sài Gòn yêu thích và họ đã chọn những bức tường trống, chân cầu, trạm xe buýt… để thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê của  mình. Thế nhưng, những tác phẩm nghệ thuật “chưa tới” đã biến những hình ảnh đó trở nên xấu xí, nhếch nhác và đang làm mất đi mỹ quan đô thị của thành phố.

Theo ghi nhận của PV, trên dọc các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (khu vực quận Bình Thạnh, quận 1), Võ Thị Sáu (khu vực quận 3), Trường Sa (quận Phú Nhuận)… đâu đâu cũng bắt gặp những hình vẽ “quái dị” như hình mặt người, hình đầu lâu, các con chữ… trên nhiều công trình công cộng. Tình trạng vẽ bậy tràn lan này gây mất mỹ quan đô thị khiến nhiều người dân trong thành phố vô cùng bức xúc.

Trò chuyện với PV, bà Văn Thị Phụng người dân khu vực bức xúc: “Tôi rất không hài lòng với việc giới thẻ cứ thi nhau vẽ những hình bậy bạ lên tường cũng như các công trình công cộng trong thành phố. Việc những hình vẽ thi nhau mọc như nấm như vậy khiến thành phố chúng ta dần mất đi vẽ đẹp vốn có. Tôi mong muốn chính quyền thành phố sẽ sớm có những biện pháp xử lý thích đáng với những hành vi cố tình gây mất mỹ quan đô thị như thế này”.

Những hình ảnh nguệch ngoạc, xấu xí xuất hiện dày đặt trên các tường thành trong thành phố. 

Cùng quan điểm, sinh viên Công Kha (Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền thình II) khẳng định: “Hằng ngày, khi đi qua các tuyến đường trong thành phố, nhìn những hình vẽ bậy tràn lan trên các công trình, em cảm thấy rất khó chịu. Em không thể hiểu được  những người vẽ bậy đó họ đang nghĩ gì? Họ muốn phô trương tài năng hay đang cố tình phá hoại thành phố?".

Ngay cả trạm biến áp hay các công trình công cộng cũng chi chít những hình vẽ. 
Có vẻ như những tay chơi bộ môn Graffiti rất ưa thích những bức tường. 
Thành cầu cũng không ngoại lệ. 
Những con chữ không rõ ràng, màu sắc hỗn tạp đã tạo nên những hình vẽ "kỳ quái' cho những chân cầu.

Để thành phố trở nên sạch đẹp và không còn những hình ảnh xấu xí, người dân trong thành phố rất mong muốn các cơ quan ban ngành sẽ sớm vào cuộc giải quyết triệt để vấn đề này. Ngoài ra, cần có những chế tài xử phạt thích đáng với những hành vi gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người dân đau đầu với nạn vẽ bậy lên tường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.