Thứ bảy, 27/04/2024 08:38 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều bệnh viện chiếm dụng vỉa hè, lòng đường

Đỗ Thuận – Đình Tuyến -  Thứ tư, 20/07/2022 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Sở GTVT Tp.HCM đã có văn bản chỉ đạo tháo dỡ ngay các hàng rào bố trí trên vỉa hè gây cản trở lưu thông, nhưng nhiều vỉa hè xung quanh các bệnh viện vẫn bị chiếm dụng.

Ngày 19/7/2022, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm bãi giữ xe vẫn đang diễn ra tại nhiều bệnh viện lớn của Thành phố như: BV Răng Hàm Mặt Tp.HCM, BV Chấn thương Chỉnh hình (đường Trần Hưng Đạo), BV Chợ Rẫy (đường Nguyễn Chí Thanh, Thuận Kiều), BV Đại học Y Dược, BV Hùng Vương, BV Trưng Vương (đường Lý Thường Kiệt)…

Đáng chú ý, việc lấn chiếm vỉa hè này có chiều hướng gia tăng, gây mất trật tự, an toàn giao thông, xâm phạm lối đi bộ của người dân.

LS. Phan Văn Việt - Đoàn Luật sư Tp.HCM cho biết, đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi: lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán hàng rong, trồng cây xanh che khuất tầm nhìn của người điều khiển giao thông; bày bán hàng hóa, vật liệu xây dựng, xây, đặt bục bệ, làm mái che hoặc thực hiện các hoạt động khác gây cản trở giao thông; đặt, treo biển hiệu, bảng quảng cáo, treo băng rôn, biểu ngữ; chiếm dụng lòng đường đô thị hoặc hè làm nơi để xe, trông, giữ xe… sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, với mức phạt từ 100.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Được biết, mới đây, Sở GTVT Tp.HCM đã đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc tăng cường chấn chỉnh các hoạt động tổ chức trông giữ xe sai quy định; đảm bảo về diện tích đỗ xe tối thiểu phục vụ người bệnh, thân nhân đến thăm, khám chữa bệnh; tuyên truyền, phổ biến thông tin cho người dân không để xe tại các điểm trông, giữ xe tự phát, sai quy định. Đồng thời, đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường xử lý các hành vi chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh; dừng xe, đỗ xe sai quy định, gây cản trở giao thông tại các tuyến đường nêu trên.

Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng đề nghị UBND các quận: 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11 chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức tháo dỡ ngay các hàng rào bố trí trên vỉa hè gây cản trở người đi bộ, người khuyết tật lưu thông; hoàn trả vỉa hè theo nguyên trạng; cấp phép cho các tổ chức trông giữ xe trên vỉa hè chỉ được thực hiện trên các tuyến đường thuộc danh mục được UBND TP ban hành tại Quyết định số 699, đảm bảo dành tối thiểu 1,5 m phần vỉa hè còn lại thông thoáng cho người đi bộ, người khuyết tật lưu thông.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị chính quyền các địa phương xử lý nghiêm các tổ chức tự ý chiếm dụng vỉa hè để tổ chức trông, giữ xe trái phép; yêu cầu các địa phương trên rà soát và đề xuất bổ sung các tuyến đường đủ điều kiện cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm điểm trông giữ xe công cộng (nếu có).

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân phải đi bộ xuống lòng đường vì vỉa hè đã bị BV Răng Hàm Mặt Tp.HCM lấn chiếm.
tm-img-alt
tm-img-alt
Vỉa hè trước BV Chấn thương Chỉnh hình Tp.HCM bị một ki - ốt rào chắn ngang để giữ xe, không có lối đi dành cho người đi bộ.
tm-img-alt
tm-img-alt
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè trước BV Hùng Vương, BV Đại học Y Dược.
tm-img-alt
tm-img-alt
Trước cổng BV Chợ Rẫy, BV Trưng Vương (đường Lý Thường Kiệt) tình trạng lấn chiếm vỉa hè gây mất trật tự, an toàn giao thông, xâm phạm lối đi bộ của người dân vẫn đang diễn ra.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều bệnh viện chiếm dụng vỉa hè, lòng đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới