Chủ nhật, 28/04/2024 06:43 (GMT+7)

TP.HCM sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc, quốc lộ, đường sắt

Minh Thư -  Thứ ba, 25/07/2023 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TPHCM đề xuất bổ sung thêm nhiều tuyến cao tốc, quốc lộ, đường sắt vào quy hoạch để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa, tăng kết nối vùng.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo đến các tỉnh thành lân cận, đề xuất các địa phương này tiếp tục nghiên cứu rà soát, bổ sung điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị, đường sắt kết nối Vùng TP Hồ Chí Minh, đường trên cao, đường ven sông Sài Gòn.

Cụ thể, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Đường sắt đô thị rà soát, làm rõ sự phù hợp với các quy hoạch và tổ chức nghiên cứu thêm các giải pháp kết nối các tuyến đường sắt đô thị kết nối với các nhà ga T1-T2-T3 sân bay Tân Sơn Nhất với các tuyến metro số 2, số 4 và số 6.

Ngoài ra, Sở cũng cho biết tuyến metro số 6 sẽ được nghiên cứu bổ sung quy hoạch kéo dài, kết nối với tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành và nối đến Khu đô thị lấn biển Cần Giờ…

tm-img-alt
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sắp vận hành khai thác thương mại đầu năm 2024. (Ảnh: Internet)

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Bình Dương sớm có ý kiến chính thức và cung cấp tài liệu liên quan việc nghiên cứu một số tuyến đường sắt đô thị kết nối với các tuyến metro số 3b và số 4 của TP Hồ Chí Minh, để kịp thời bổ sung vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hồ Chí Minh đến năm 2040…

Về quy hoạch mạng lưới đường trên cao, TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị các địa phương thống nhất bổ sung, điều chỉnh các tuyến đường trên cao, hình thành các trục Bắc – Nam, Đông – Tây kết nối với các tỉnh lân cận như các tuyến:

- Trục Bắc – Nam phía Tây từ Vành đai 3 (Quốc -lộ 22) đến cao tốc Bến Lức – Long Thành (đường Nguyễn Hữu Thọ).

- Trục Bắc – Nam phía Đông từ nút giao Quốc lộ 13 với Vành đai 3 (tỉnh Bình Dương) đến đường Nguyễn Văn Linh (nút giao cầu Phú Mỹ).

- Trục Đông – Tây phía Bắc từ Vành đai 3 đến nhánh phía Tây đi xuyên tâm, kéo dài đến Quốc lộ 1K đến giao với Vành đai 3 (Bình Dương).

- Tuyến trên cao dọc Vành đai 2 đi dọc hành lang khép kín đường Vành đai 2 TP HCM.

- Bổ sung tuyến trên cao từ nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ và Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc, quốc lộ, đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề