Thứ bảy, 11/05/2024 04:18 (GMT+7)

TP.HCM: Tọa đàm kết nối, tư vấn và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Chương Hoàng – Trí Minh -  Chủ nhật, 08/10/2023 00:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 7/10/2023, VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM – CLB Doanh nhân PLMT đã phối hợp cùng chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi của ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức buổi tọa đàm “Kết nối, tư vấn và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp”.

Đây là một hoạt động thường xuyên của Câu lạc bộ Doanh nhân Pháp luật Môi trường nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tư vấn và đưa ra một số giải pháp để giúp đỡ các doanh nghiệp trực thuộc CLB đang gặp khó khăn về vốn trong sản xuất – kinh doanh. Buổi tọa đàm là cầu nối để một số doanh nghiệp có thể tiếp cận được với những chính sách ưu đãi trong việc vay vốn của ngân hàng, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các đơn vị trong quá trình tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu người tiêu dùng và liên kết giữa các doanh nghiệp.

Đến tham dự buổi tọa đàm có nhà báo Lê Hải – Trưởng VPĐD Tạp chí Môi trường & Đô thị tại TP.HCM, phụ trách Pháp luật Môi trường điện tử; nhà báo Đỗ Ngọc Tân – Phó trưởng VPĐD; ông Nguyễn Văn Trường – Trưởng Ban Kinh tế, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Pháp luật Môi trường, cùng một số cán bộ, phóng viên đang công tác tại VPĐD và các doanh nghiệp trực thuộc CLB.

Về phía ngân hàng Phương Đông (OCB) có ông Đỗ Mạnh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi, ông Nguyễn Tất Thành – Trưởng phòng tín dụng cá nhân, ông Võ Văn Thịnh – Trưởng phòng tín dụng doanh nghiệp, cùng một số khách mời là đại diện các tổ chức, doanh nghiệp khác trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động gắn kết với CLB Doanh nhân PLMT.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, nhà báo Lê Hải cho biết: “CLB Doanh nhân Pháp luật Môi trường là một tổ chức trực thuộc Văn phòng đại diện Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam tại TP.HCM, với nhiều doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, nhiều lĩnh vực nhưng có một mục tiêu chung là hỗ trợ nhau để cùng phát triển, tạo nên nhiều sản phẩm có ích phục vụ cho nhu cầu xã hội, đồng thời đóng góp cùng với cơ quan chủ quản thực hiện nhiều chương trình từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nhất là hỗ trợ xây nhà tình thương cho công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn”.

tm-img-alt
Ông Đỗ Mạnh Tuấn – Giám đốc chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi, Ngân hàng OCB trả lời thắc mắc của doanh nghiệp.
tm-img-alt
Ông Võ Văn Thịnh – Trưởng phòng tín dụng doanh nghiệp, trình bày một số gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp.

Tại chương trình, các doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn đang gặp phải mà đặc biệt nhất là trong việc vay vốn khi lãi suất của các ngân hàng ngoài thị trường hiện nay đang ở mức cao. Bên cạnh đó, các thủ tục vay vốn ngày càng phức tạp khiến nhiều doanh nghiệp chưa kịp nắm bắt, từ đó làm giảm cơ hội tìm kiếm các giải pháp về kinh tế để vận hành và phát triển.

tm-img-alt
Các thành viên chi nhánh Nguyễn Văn Trỗi, ngân hàng OCB tại buổi tọa đàm.

Đối với những bất cập trên, đại diện ngân hàng OCB đã đưa ra một số giải pháp tối ưu để tháo gỡ khó khăn cùng với đó là một số chính sách ưu đãi để doanh nghiệp có thể tiếp cận. Ngoài ra, phía ngân hàng cũng cho biết sẽ cố gắng hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời gian dài để các đơn vị có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình, đạt mức lợi nhuận cao nhất.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Doanh nghiệp đặt câu hỏi và chụp hình lưu niệm tại tọa đàm “Kết nối, tư vấn và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp”.

Thông qua chương trình, ngoài việc tìm kiếm được các giải pháp về kinh tế thì các doanh nghiệp cũng đã kết nối được với nhau, hỗ trợ nhau trong việc hợp tác sản xuất, kinh doanh, cùng nhau vượt qua khó khăn để cùng phát triển.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tọa đàm kết nối, tư vấn và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới