Chủ nhật, 28/04/2024 01:19 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Thủ Đức

Minh Anh -  Thứ ba, 19/09/2023 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19-9, HĐND TP.HCM đã thông qua tờ trình về cơ cấu tổ chức bộ máy các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, kỳ họp diễn ra trong 1 ngày để xem xét, quyết định các nội dung cấp bách đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Cùng với đó, tổng kết thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 và sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động HĐND TPHCM Khóa X.

Chủ tịch HĐND TPHCM điểm lại tình hình kinh tế - xã hội TPHCM trong 8 tháng đầu năm. Tại kỳ họp này, HĐND TPHCM sẽ xem xét thông qua các dự thảo Nghị quyết về những nội dung trọng tâm thuộc thẩm quyền HĐND TPHCM liên quan việc cụ thể hóa Nghị quyết 18 của HĐND TPHCM triển khai thực hiện Nghị quyết 98.

Trong đó, HĐND TPHCM xem xét các tờ trình của UBND TPHCM về việc thành lập Sở An toàn thực phẩm TPHCM; cơ cấu tổ chức bộ máy tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP Thủ Đức; danh mục dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TPHCM thảo luận, quyết định thông qua các tờ trình quan trọng, cấp thiết đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa - y tế - giáo dục. Đồng thời, HĐND TPHCM sẽ triển khai kế hoạch tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 đối với người giữ chức vụ do HĐND TPHCM bầu, nhiệm kỳ 2021-2026 theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp lần này, HĐND TPHCM tổ chức tổng kết thi hành Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Lập đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, văn bản chỉ đạo của Hội đồng Dân tộc Quốc hội.

tm-img-alt
Đại biểu HĐND TPHCM thông qua chương trình kỳ họp

Bên cạnh đó, sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động HĐND TPHCM khóa X, qua đó phân tích, tìm ra nguyên nhân những hạn chế, cũng như phát huy những kết quả đã đạt được trong tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn thành phố từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Cùng với đó, ghi nhận, khen thưởng, động viên các tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động giám sát của HĐND TPHCM để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND thành phố trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị đại biểu HĐND TPHCM, các đại biểu tham dự kỳ họp phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan trong thảo luận, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm trong thảo luận, cho ý kiến.

Từ đó, xác định những chủ trương, quyết định đúng, sát tình hình thực tiễn, phát huy hiệu quả các nguồn lực trong đầu tư, các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố; để việc thi hành Luật, Nghị quyết được đi vào cuộc sống và triển khai đồng bộ, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của nhân dân TPHCM.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Thủ Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề