Chủ nhật, 28/04/2024 22:10 (GMT+7)

TP.Hồ Chí Minh: Thực hiện chương trình “Đổi rác lấy quà”

Minh Ngô- Hải Ngọc -  Thứ hai, 25/09/2023 12:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/9/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đổi rác lấy quà”, được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân.

tm-img-alt
Ngày hội tái chế tại quận Gò Vấp 

Được biết, đây là chương trình thường niên được tổ chức vào mỗi tuần tại các quận, huyện của TP.Hồ Chí Minh, được sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp Công ty TNHH SX -TM -XNK Bao bì Thân thiện Môi trường Phương Lan, các hội viên của Công ty Môi trường Á Châu, đặc biệt sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân trên địa bàn quận.

tm-img-alt
Rác được người dân thu gom chở đến giao cho Ban tổ chức

Ngay từ sáng sớm, người dân đã mang tới những bao đựng đồ nhựa, chai, lọ đã qua sử dụng, thùng bìa, giấy hay quần áo cũ, pin... Mỗi sản phẩm mang tới người dân sẽ đổi lại được các phần quà nhỏ: cây xanh, túi đựng rác, túi nilong được sản xuất từ bột mì, túi tự hủy sinh học,... Những sản phẩm chất thải thu gom được tại chương trình sẽ chuyển giao đến công ty Môi trường Á Châu để tái chế, xử lý theo phương pháp có lợi cho môi trường và đáp ứng được đúng quy định của pháp luật về xử lý chất thải. Phân loại rác thải tại nguồn vẫn đang là một vấn đề “nóng” nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Việc tăng nhanh chóng chất thải rắn đô thị với tính chất, thành phần đa dạng, phức tạp đã trở thành áp lực cho các nhà quản lý và các đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý.

tm-img-alt
Niềm vui khi “Đổi rác lấy quà” 

Vì vậy, sự kiện được tổ chức với mong muốn nâng cao ý thức phân loại rác thải tại nguồn, tăng tỷ lệ tái chế rác từ đó giảm thiểu lượng rác gây ô nhiễm môi trường, làm giảm chất lượng cuộc sống. Khi tái chế một tấn giấy giúp việc khai thác giảm tới 4,3 tấn gỗ, tương đương với 17 cây xanh, đồng thời tiết kiệm lên tới 26.000 lít nước và 4.000 Kwh điện, đặc biệt giảm phát thải khí nhà kính tương đương một tấn carbon.

tm-img-alt
Trẻ em cũng tham gia Chương trình “Đổi rác lấy quà”

Chương trình đổi rác lấy quà- một hành động tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa to lớn và tích cực cho môi trường, đặc biệt giúp thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân trong việc xử lý chất thải, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết TP.Hồ Chí Minh: Thực hiện chương trình “Đổi rác lấy quà”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.