Thứ tư, 08/05/2024 08:50 (GMT+7)

Trận chiến Covid-19: Tình người -“ Liều thuốc” xoa dịu mọi nỗi đau

Lam Vy -  Thứ ba, 27/07/2021 18:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng xóm láng giềng chia sẻ nhau những vật dụng, thực phẩm thiết yếu; chỉ là vài mớ rau nơi góc vườn, mấy con gà, con vịt để chia sẻ cùng bà con, ai thiếu gì thì lấy đó, mọi người giúp đỡ lấy nhau.

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, kéo theo đó là nhiều phường, xã, khu dân cư trên địa bàn ở Hà Nội phải phong tỏa, cách ly y tế để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Chắc  sẽ chẳng bao giờ chúng ta lại nghĩ tới, bỗng một ngày nào đó, nơi mình sinh sống lại là nơi dịch bệnh ghé qua, cả làng bị phong toả, những người hàng xóm của mình cũng là những F1, F2 phải cách ly tại nhà. Chúng ta sẽ đón nhận những điều đó như thế nào?  Chắc chắn sẽ lo sợ và hoang mang cho những điều không may mắn này.

Nhưng tôi tin chắc, đó chỉ là cảm giác của những ngày đầu tiên trong khu phong toả, bởi càng khó khăn vất vả, hiểm nguy thì tình người chúng ta lại càng gắn kết và yêu thương nhau hơn. Tình người, tình làng nghĩa xóm và sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương nhất định cũng sẽ không bỏ lại bất cứ một ai trong cuộc chiến đầy căm go này.

Hàng ngày, thông tin về các ca lây nhiễm mới, các địa phương bị phong toả, cách ly khiến chúng ta không khỏi xót xa, lo lắng và chỉ ước dịch bệnh mau qua đi. Nhưng bên cạnh những thông tin không vui đó, cuộc sống của chúng ta vẫn diễn ra và có những lát cắt cuộc sống đầy tình người trong dịch bệnh đều xuất hiện hàng ngày ở đâu đó trong các khu dân cư phải cách ly y tế để phòng dịch hay khu cách ly tập trung.

Hàng xóm láng giềng chia sẻ nhau những vật dụng, thực phẩm thiết yếu; chỉ là vài mớ rau nơi góc vườn, mấy con gà, con vịt để chia sẻ cùng bà con, ai thiếu gì thì lấy đó, mọi người giúp đỡ lấy nhau. Cùng nhau chung sức, đồng lòng để vượt qua đại dịch. Các lực lượng tuyến đầu như  bác sỹ, công an, quân đội và nhân viên y tế gác lại niềm riêng hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ.

 Tình cảm của những người dân tại thôn Phương Bản, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội chia sẻ cùng nhau trong những ngày địa phương bị phong toả

Cuộc chiến phòng chống Covid-19 là một cuộc chiến dài kỳ, đây thật sự là một trận chiến ác liệt và để chiến thắng, để cuộc sống trở lại bình thường, mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, khu phố phải là một pháo đài phòng, chống dịch. Chỉ cần mỗi người tự nâng cao ý thức phòng dịch, có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và xã hội thì dịch bệnh cũng sẽ mau chóng bị đẩy lùi.

Hãy bớt những than phiền và thêm vào đó là chút yêu thương, lan tỏa những câu chuyện đẹp, tích cực  trên mạng xã hội để trong những ngày giãn cách, mỗi sớm thức dậy lướt internet sẽ mỉm cười bởi những thông điệp tích cực, tốt đẹp. Và đặc biệt là hãy lạc quan, tin tưởng vào quyết sách của Nhà nước, đừng quá bi quan, đừng tuyệt vọng.

Bạn đang đọc bài viết Trận chiến Covid-19: Tình người -“ Liều thuốc” xoa dịu mọi nỗi đau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn

Tin mới