Thứ sáu, 26/04/2024 23:38 (GMT+7)

Trẻ em ở mái ấm SOS sẽ sánh bước cùng TOP 15 thí sinh đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam

Thu Hiền -  Thứ tư, 01/06/2022 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh”, vừa qua, các thí sinh Hoa hậu Môi trường VN đã khởi động vòng chung kết bằng hoạt động trong dự án “Ngày kêu gọi toàn dân chung tay bảo vệ môi trường” và chuyến thiện nguyện thăm Làng trẻ em SOS tại TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện đồng hành của các thí sinh Hoa hậu Môi trường Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động về cuộc thi, việc các thí sinh tham gia các sự kiện về cộng đồng còn là điểm nhấn đặc biệt, thể hiện được thông điệp “Sắc đẹp song hành với thiện nguyện” mà các người đẹp muốn gửi gắm.

tm-img-alt

Thời gian gần đây, ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề nóng, một vấn đề luôn nhận được mối quan tâm lớn của người dân trên cả nước. Đa số mọi người đều có thói quen sử dụng đồ nhựa, hộp xốp, .... vì tiện lợi và rẻ, nhưng việc tiêu huỷ rác thải nhựa sẽ thải ra một lượng CO2 khổng lồ và phải mất một  gian rất lâu để tiêu huỷ chúng.

tm-img-alt
--

Trước thực tại này, tại TP.HCM, phong trào bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa liên tục được diễn ra, đặc biệt những phong trào này luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ và người dân. Với những hành động như thay ống hút nhựa bằng ống hút inox, hạn chế tối đa đồ sử dụng một lần,… những người trẻ đang truyền đi thông điệp mạnh mẽ để cùng chung tay xây dựng một TP Hồ Chí Minh Xanh - Sạch - Đẹp, văn minh.  

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa của cuộc thi đến với toàn xã hội: Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta!, những cô gái xinh đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam trong tà áo dài thướt tha đã xuất hiện trên khắp các quán cà phê, nhà dân trên địa bàn của Sài Gòn kêu gọi mọi người cùng sử dụng ống hút rau củ quả và tặng túi rác tự hủy đến từ thương hiệu Phương Lan Eco .

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Tại “Ngày kêu gọi toàn dân chung tay bảo vệ môi trường”, chia sẻ về lối sống xanh, thí sinh Thanh Hà bày tỏ: “Sống xanh không phải là lý tưởng sống cao siêu. Nó là lối sống thân thiện với môi trường, đưa con người quay trở về những điều cơ bản nhất. Chúng ta thường quan tâm việc chăm sóc ngôi nhà riêng chúng ta đang ở mà quên đi rằng Trái Đất chính là ngôi nhà chung của nhân loại. Hãy yêu thương Trái Đất và hành động từ bây giờ như việc chúng ta từ chối sống cùng rác thải trong chính ngôi nhà của chúng ta”.

tm-img-alt
tm-img-alt

Thí sinh Hoàng Thị Hải Yến đến từ Ninh Bình chia sẻ: “Khi nghĩ về thiên nhiên, nghĩ về việc mỗi con người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh, em nhận thấy rằng sứ mệnh của mỗi chúng ta đều là yêu thương và bảo vệ thiên nhiên, bởi thiên nhiên không phải là một nơi để ta ghé qua, đó là nhà, là điều ta cần chăm sóc và nâng niu. Giảm rác thải nhựa, cố gắng tái sử dụng đồ vật, sử dụng vật liệu dễ phân huỷ, trồng thêm cây đều là những việc chúng ta nên làm, cho thiên nhiên mà trước hết là cho chính mình”.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trở thành những “đại sứ” bảo vệ môi trường, các nhan sắc Việt của Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã len lỏi vào rất nhiều con hẻm, ngõ ngách và các quán cà phê lớn của Sài Gòn, thân thiện tiếp xúc với các khách hàng uống cà phê, cố gắng thuyết phục họ “nói không với ống hút nhựa”. Chuyển biến tích cực là điều có thể dễ dàng thấy khi nhiều bạn trẻ đã ngừng sử dụng ống hút nhựa và chuyển qua các loại ống hút thân thiện với môi trường.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Có thể nói, hoạt động cộng đồng này của Hoa hậu Môi trường Việt Nam với sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân trên địa bàn TP.HCM thực sự đã tạo nên một sân chơi vô cùng ý nghĩa, giúp giới trẻ nhận thức đúng về môi trường và để những thông điệp “sống xanh” lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Từ những hành động nhỏ mang nhiều ý nghĩa nhân văn, lan tỏa những điều tích cực mà các thí sinh Hoa hậu Môi trường Việt Nam đang làm đã giúp nhiều người nhận thấy, mỗi người chúng ta đều có khả năng thay đổi môi trường mà chúng ta đang sống, để cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sau chương trình “Ngày kêu gọi toàn dân chung tay bảo vệ môi trường” vào sáng 31/5, chiều cùng ngày, Ban Tổ chức Hoa hậu Môi trường Việt Nam và các thí sinh đã có chuyến đi thiện nguyện đầu tiên của mình tại Làng Trẻ em SOS tại quận Gò Vấp- TP.HCM để thăm hỏi và trao những món quà yêu thương đầy ý nghĩa cho các em nhỏ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Làng trẻ em SOS TP.Hồ Chí Minh là nơi chăm sóc, nuôi dưỡng, hỗ trợ hơn 200 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại Làng trẻ em SOS, Top 15 Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã tổ chức một buổi nói chuyện ngắn cùng các em về vấn đề môi trường. Để các em thể hiện tài năng của bản thân, thí sinh Hoa hậu Môi trường đã cùng các em hoàn thiện những bộ trang phục được tái chế từ ống hút nhựa, đồng thời luyện tập catwalk cho các bạn nhỏ. Sự hồn nhiên của các em nhỏ khiến Top 15 Hoa hậu Môi trường Việt Nam vô cùng hào hứng và trải lòng mình chơi đùa cùng các em.

tm-img-alt

Ngoài ra, với hi vọng giúp các bạn nhỏ tại mái ấm này có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu lớn, Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Môi Trường Việt Nam đã quyết định sẽ tạo điều kiện cho các em được tham gia biểu diễn cùng thí sinh trong đêm chung kết của cuộc thi vào ngày 12/6 tại Nhà hát lớn TP.HCM.

tm-img-alt

Khép lại chương trình thiện nguyện tại Làng Trẻ em SOS, các thí sinh sẽ tiếp tục với các hoạt động khác trong lịch trình vòng chung kết. Ngày 4/6 tới đây, 15 thí sinh cùng BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ có chuyến hành trình xuống thành phố Vũng Tàu tham gia nhặt rác làm sạch bãi biển, trồng cây trên Hồ Mây và tiếp tục với các chương trình thiện nguyện.

Đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h ngày 12/6/2022 tại Nhà hát lớn TP.Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1- Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh.

Bạn đang đọc bài viết Trẻ em ở mái ấm SOS sẽ sánh bước cùng TOP 15 thí sinh đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới