Thứ hai, 06/05/2024 04:05 (GMT+7)

Triển Khai chương trình “Hãy làm sạch biển” tại Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ sáu, 06/10/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động hàng năm của Đoàn Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường biển, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân và cả cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, bờ biển "xanh - đẹp".

Từ đó, giúp cán bộ, sinh viên, đoàn viên thanh niên và người dân nắm bắt được thực trạng rác thải nhựa ở vùng biển khu vực quận Thanh Khê nói riêng cũng như trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung, đồng thời nhận biết các nguồn phát thải, loại rác thải nhựa phổ biến nhất, hiểu được tác động của rác thải nhựa tới hệ sinh thái tự nhiên và cộng đồng địa phương.

tm-img-alt

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn trường đại học TDTT về làm sạch môi trường biển

Mỗi hành động nhỏ từ chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đang không ngừng lan tỏa, truyền đi những thông điệp ý nghĩa, thiết thực về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ sự sống của chính chúng ta ở hiện tại và tương lai.

Qua đó, nâng cao ý thức của cộng đồng về vấn đề rác thải, kêu gọi mọi người chung tay hành động bảo vệ môi trường biển, tạo phong cách sống xanh, lối sống đẹp, lối sống có ích, vì cộng đồng. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình hành động quốc gia về Quản lý rác thải nhựa đại dương, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hạn chế biến đổi khí hậu; góp phần quảng bá hình ảnh của biển Đà Nẵng đến du khách thập phương.

Chiến dịch làm sạch biển còn có sự tham gia của các đoàn viên, sinh viên Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cùng các lực lượng vữ trang và đoàn viên thanh niên địa phương.

Anh Bùi Đăng Toản, Bí thư Thị Đoàn Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cho hay: "Ô nhiễm đến từ rác thải tại các vùng biển ven bờ tại Việt Nam rất đáng báo động, làm cản trở quá trình phát triển bền vững biển Việt Nam. Rác thải nhựa trên biển Việt Nam là một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng và cấp bách nhất.”

Việc làm sạch biển cần sự vào cuộc của nhiều ngành, nhiều cấp và của mọi người dân ở mọi lúc, mọi nơi chứ không chỉ ở những chiến dịch của Đoàn viên, thanh niên.

tm-img-alt
tm-img-alt

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn trường đại học TDTT về làm sạch môi trường biển

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí. Góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng “thành phố đáng sống” đến du khách trong và ngoài nước.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết Triển Khai chương trình “Hãy làm sạch biển” tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới