Thứ hai, 29/04/2024 03:53 (GMT+7)

Triển khai một loạt dự án công nghệ ít phát thải carbon tại Trung Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 23/08/2023 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc sắp tới sẽ triển khai một loạt dự án thí điểm thúc đẩy các công nghệ ít phát thải carbon và thân thiện với môi trường, theo đó góp phần đáng kể vào mục tiêu trung hòa carbon.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) của Trung Quốc mới đây cho biết, cơ quan này và 9 cơ quan khác sẽ xây dựng dự án chú trọng vào một số lĩnh vực then chốt, trong đó có năng lượng tái tạo, các ngành xây dựng và công nghiệp, các loại hình lưới điện và lưu trữ năng lượng mới và hiệu quả, cũng như công nghệ thu hồi CO2.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Các dự án mới cũng sẽ được tăng cường hỗ trợ tài chính, ví dụ thông qua các khoản đầu tư từ ngân sách nhà nước, hỗ trợ chính sách thuế và tài chính.

Đến năm 2025, Chính phủ Trung Quốc sẽ chuyển đổi và ứng dụng các thành tựu công nghệ tiên tiến ít phát thải carbon và thân thiện với môi trường, đồng thời dần hoàn thiện các chính sách hỗ trợ, các mô hình kinh doanh và cơ chế quản lý giúp thúc đẩy và ứng dụng công nghệ.

Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030 thúc đẩy hơn nữa lợi thế cạnh tranh quốc tế của các ngành công nghiệp và công nghệ xanh, phát thải ít carbon.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Triển khai một loạt dự án công nghệ ít phát thải carbon tại Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.