Chủ nhật, 28/04/2024 18:06 (GMT+7)

Triển lãm quốc tế lớn nhất về giải pháp bảo vệ môi trường tại Thượng Hải 2023

Tùng Anh -  Chủ nhật, 11/06/2023 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao

Sau gần 3 năm vắng bóng vì dịch COVID-19, Triển lãm quốc tế lớn nhất về giải pháp bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng lần thứ 5 đã quay trở lại tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc từ ngày 5-7/6/2023, trở thành một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất đối với các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trong ngành môi trường năm 2023. 

Đoàn công tác ngành môi trường đô thị và Khu công nghiệp của Việt Nam gồm 46 thành viên do ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội làm trưởng đoàn.

tm-img-alt
Đoàn công tác ngành môi trường đô thị của Việt Nam gồm 46 thành viên tham dự

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, với diện tích triển lãm lên đến 220.000 m2 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế mới Thượng Hải, SIAL Shanghai 2023, thu hút 3.000 nhà trưng bày, 100.000 chuyên gia, khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới, có sự hiện diện của hàng trăm công nghệ mới nhất về lĩnh vực môi trường, tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực môi trường, năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng,… 

tm-img-alt
Diện tích triển lãm lên đến 220.000 m2

Các hoạt động được tổ chức tại Hội chợ triển lãm bao gồm: Tổ chức hội chợ, gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, năng lượng; các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực môi trường; chương trình kết nối kinh doanh; các hoạt động liên quan đến tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Triển lãm đã thu hút 3.000 nhà trưng bày

Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

tm-img-alt
Có hàng trăm công nghệ mới nhất về lĩnh vực môi trường

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường, năng lượng gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ...; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong trong lĩnh vực môi trường, năng lượng.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận tại triển lãm:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Đoàn công tác của Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam do ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội; Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội làm trưởng đoàn tham quan nhà máy đốt rác phát điện Ningbo Mingzhou Waste-To-Energy Plant 
tm-img-alt
Lãnh đạo Tập đoàn SUS Thượng Hải tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam 
tm-img-alt
Ningbo Mingzhou Waste-To-Energy Plant là một trong những nhà máy nhận chuyển nhượng công nghệ của Tập đoàn Hitachi Zosen (Nhật Bản) và tiến hành cải tiến, nâng cấp cho phù hợp với đặc điểm rác không phân loại, độ ẩm cao, nhiệt trị thấp, đưa hiệu suất đốt rác lên tối đa.
tm-img-alt
Nhà máy được đầu tư và vận hành từ năm 2017 bởi Tập đoàn SUS Thượng Hải ( Tổng mức đầu tư 200 triệu đô, khoảng 4.600 tỷ),với công suất 2.250 tấn rác/ngày/ đêm.
tm-img-alt
Theo giới thiệu của lãnh đạo nhà máy, rác được chở từ vị trí thu gom bằng xe chuyên dụng tới nhà máy được đưa vào phòng kín và gom vào hố lớn. Khu vực này cách ly bên ngoài và hạ áp xuống âm 40 át-mốt-phe (-40 at). Vì thế mùi hôi không phát tán ra ngoài. Đây là công nghệ tối ưu để nhà máy xử lý rác không trở thành điểm ô nhiễm.
tm-img-alt
Rác được máy cẩu đánh tơi làm giảm độ ẩm, sau đó đưa vào cửa lò đốt. Lò đốt hình bậc thang có các pít-tông thủy lực điều khiển cho rác rơi dần để được đốt hết
tm-img-alt
Khí nóng được tận dụng dẫn ra tua-bin chạy máy phát điện, tro thải (chiếm khoảng 2%) được chở đi chôn lấp. Khói bụi qua hệ thống lọc và làm mát phức tạp, sau đó phát thải đạt tiêu chuẩn quy định. Nước rỉ rác dẫn ngầm sang nhà máy liền kề để xử lý thành nước tiêu chuẩn phục vụ làm mát khói thải. Phần tro bụi từ khói thải được thu gom và chế biến thành gạch xây dựng. 
tm-img-alt
Mọi thông số liên tục hiện lên màn hình trong nhà máy và bảng điện tử trước cổng, đồng thời được chuyển về cơ quan giám sát môi trường.
Bạn đang đọc bài viết Triển lãm quốc tế lớn nhất về giải pháp bảo vệ môi trường tại Thượng Hải 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.