Thứ hai, 29/04/2024 18:10 (GMT+7)

Triển lãm Sắp đặt nước và di sản Tháp nước Hàng Đậu

Đan Vy -  Thứ hai, 13/11/2023 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17 – 26/11 sẽ diễn ra Triển lãm pavilion Sắp đặt nước và di sản Tháp nước Hàng Đậu với không gian nghệ thuật sắp đặt ánh sáng từ vật liệu tái chế và hệ thống sắp đặt âm thanh của nước.

Với không gian tháp nước Hàng Đậu, các kiến trúc sư sẽ tái hiện lại những âm thanh của nước trong tự nhiên, đưa công chúng tới những chiều không gian tiềm thức trong bản thể. Từ đó, kết nối con người với môi trường sống.

tm-img-alt
Phối cảnh nơi tổ chức Triển lãm pavilion Sắp đặt nước và di sản tháp nước Hàng Đậu. 

Nhóm thiết kế muốn đánh thức mối quan hệ của con người đô thị với môi trường tự nhiên khi khách tham quan trải nghiệm qua từng lớp không gian trong tháp. Dự án do kiến trúc sư Cao Thế Anh, họa sỹ Nguyễn Đức Phương và đơn vị thi công Phùng Công Minh thực hiện, lấy cảm hứng từ lục thủy theo quan niệm Á Đông. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Tháp nước Hàng Đậu do người Pháp xây dựng từ năm 1894, nằm tại ngã 6 giao giữa phố Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và Phan Đình Phùng. 

Trải qua hơn một trăm năm thăng trầm, lặng lẽ chứng kiến sự phát triển của Thủ Đô, Tháp nước Hàng Đậu cơ bản vẫn giữ được hiện trạng như ban đầu, duy có 17 cửa sổ ở phía dưới tầng 1 đã được bịt kín. Hệ thống đường ống dẫn lên, xuống bốt Hàng Đậu với những chiếc van bằng sắt vẫn nguyên vẹn.

Bạn đang đọc bài viết Triển lãm Sắp đặt nước và di sản Tháp nước Hàng Đậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...