Thứ bảy, 11/05/2024 10:05 (GMT+7)

Trong năm 2022 sẽ giải thể 3 trường cao đẳng Công an nhân dân

MTĐT -  Thứ sáu, 20/05/2022 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2022 sẽ giải thể 3 trường cao đẳng Công an nhân dân và thành lập 3 trường trung cấp Công an nhân dân.

Tại buổi làm việc với Bộ GD&ĐT chiều 19/5, Bộ Công an cho biết đang thực hiện Đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường Công an nhân dân. Hệ thống các trường Công an nhân dân đã được sắp xếp, tổ chức lại từ 19 trường thành 12 trường. Theo lộ trình, năm 2022 sẽ giải thể 3 trường cao đẳng Công an nhân dân và thành lập 3 trường trung cấp Công an nhân dân.

Với công tác tuyển sinh đại học chính quy, Bộ Công an đã có những điều chỉnh để nâng cao chất lượng tuyển sinh, như: Tăng điều kiện tiêu chuẩn về học lực đối với thí sinh dự tuyển; ban hành chỉ tiêu tuyển sinh cho từng vùng, từng địa bàn; tăng thêm phương thức tuyển sinh để có thể tuyển thí sinh có năng lực ngoại ngữ tốt.

tm-img-alt

Năm 2022 sẽ giải thể 3 trường cao đẳng Công an nhân dân và thành lập 3 trường trung cấp Công an nhân dân. (Ảnh: Internet)

Bộ Công an đang tập trung triển khai Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an nhân dân giai đoạn 2022 - 2025, Đề án mở rộng thí điểm tuyển sinh đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên trong Công an nhân dân.

Về chương trình đào tạo, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định số 7712/QĐ-BCA-X02 ban hành danh mục ngành, chuyên ngành đào tạo trong công an nhân dân. Các các trường công an nhân dân đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đào tạo theo danh mục ngành, chuyên ngành mới từ năm học 2022-2023…

Thời gian tới, công tác giáo dục - đào tạo của lực lượng Công an nhân dân tập sẽ trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có xây dựng, thực hiện các đề án, dự án phát triển giáo dục, đào tạo và hoàn thiện văn bản quản lý về giáo dục, đào tạo; công tác tuyển sinh và thực hiện kế hoạch chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng; quản lý nội dung, chương trình đào tạo; biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học và nghiên cứu khoa học; xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng đào tạo; công tác đối ngoại và hợp tác đào tạo, bồi dưỡng….

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Dân trí) 

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, cho rằng hệ thống các trường công an nhân dân ngoài đặc thù riêng cũng có những điểm chung. Do vậy, các trường cần quan tâm hơn nữa trong đổi mới quản trị trường học, phương pháp nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập để hoà chung với đổi mới giáo dục đại học nói chung.

Các trường cũng cần tính đến phối hợp để phát triển nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng phổ biến những vấn đề liên quan an ninh phi truyền thống, đồng thời có cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các trường Công an nhân dân tăng cường hợp tác với các trường bên ngoài, thúc đẩy nghiên cứu phát triển...

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trong năm 2022 sẽ giải thể 3 trường cao đẳng Công an nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

Mang nước ngọt về làng
Những bức ảnh tham dự cuộc thi "Nét đẹp ngành nước Thành phố Hồ Chí Minh" được đăng trên trang website của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với cả cộng đồng và cả những cán bộ, kỹ sư, người lao động ngành nước.