Thứ hai, 29/04/2024 02:06 (GMT+7)

Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về bão tuyết

MTĐT -  Thứ tư, 13/12/2023 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Khí tượng Quốc gia (NMC) của Trung Quốc ngày 13/12 đã ban bố cảnh báo vàng về bão tuyết, dự báo tuyết sẽ rơi dữ dội ở miền Bắc nước này.

Theo NMC, các khu vực của các tỉnh Thiểm Tây, tỉnh Sơn Tây, tỉnh Hà Bắc, Thủ đô Bắc Kinh và tỉnh Hà Nam sẽ bị tuyết rơi dày đặc từ sáng 13/12 đến sáng 14/12.

Các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học ở Bắc Kinh, đã tạm dừng các lớp học vào ngày 13/12 do trận bão tuyết sắp xảy ra. Trong khi đó, các công ty được khuyến khích cho phép nhân viên làm việc linh hoạt và áp dụng giờ đi làm lệch nhau.

Chính quyền Thủ đô cũng khuyến cáo mọi người thận trọng, hạn chế đi lại, tránh các khu vực có tuyết nguy hiểm và theo dõi chặt chẽ cũng như dọn tuyết khỏi mái các tòa nhà.

32.000 tấn chất làm tan tuyết đã sẵn sàng để sử dụng trên đường băng và đường cao tốc. Chính quyền thành phố cũng khuyến khích mọi người tự nguyện tham gia các hoạt động dọn tuyết và xúc băng.

Cục Khí tượng Quốc gia của Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo vàng mới về đợt rét đậm, dự đoán nhiệt độ ở hầu hết các vùng của Trung Quốc sẽ giảm từ 8 đến 12 độ C từ ngày 13/12 đến ngày 16/12.

tm-img-alt
Bão tuyết trái mùa càn quét Trung Quốc từ đầu tháng 11 (Ảnh: AFP).

Ngoài ra, Cục Khí tượng Quốc gia của Trung Quốc còn ban bố cảnh báo vàng mới về nguy cơ đóng băng ở các khu vực thuộc các tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc, Sơn Đông và Hồ Bắc.

Cục Khí tượng Quốc gia của Trung Quốc dự báo đây có thể một trong những tháng 12 lạnh nhất ở Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

Thủ đô Bắc Kinh sẽ chứng kiến nhiệt độ thấp tới âm 18 độ C vào cuối tuần, trong khi mức nhiệt trung bình vào giữa tháng 12 ở đây thường là khoảng âm 8 độ C.

Lần gần đây nhất thủ đô của Trung Quốc chứng kiến thời tiết lạnh như vậy là vào ngày 7/1/2021, khi nhiệt độ giảm xuống âm 19,6 C. Nhiệt độ thấp nhất từ trước tới nay ở Bắc Kinh là âm 27,4 độ C, ghi nhận vào ngày 22/2/1966. Trong khi đó, tháng 10 vừa qua là một trong những tháng 10 ấm áp nhất trong nhiều thập kỷ ở Bắc Kinh.

Ngay cả thành phố Thượng Hải cũng có thể bị ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, nhiệt độ giảm đến âm 4 độ C từ ngày 16-17/12, điều bất thường vào thời gian này trong năm ở miền Nam Trung Quốc.

Cục Khí tượng Quốc gia của Trung Quốc kêu gọi chính quyền các địa phương có biện pháp đề phòng thời tiết lạnh giá, khuyên mọi người nên giữ ấm, thực hiện các biện pháp để bảo vệ cây trồng và thủy sản.

Theo dự báo, đến ngày 15/12, mưa và tuyết rơi quy mô lớn ở khu vực miền Trung và miền Đông, gây mưa với lượng mưa lên tới 30 mm trong bão tuyết ở các khu vực của Thiểm Tây, Hà Nam và Sơn Đông. Nhiều con sông ở tỉnh Hắc Long Giang (Đông Bắc) đã bị đóng băng.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết gồm 4 cấp, được mã hóa bằng màu, trong đó màu đỏ tượng trưng cho thời tiết khắc nghiệt nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.