Thứ ba, 30/04/2024 05:38 (GMT+7)

Trung Quốc cam kết kiểm kê lượng phát thải khí nhà kính hằng năm

MTĐT -  Thứ bảy, 13/01/2024 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/1, Trung Quốc cho biết nước này có kế hoạch thực hiện kiểm kê hằng năm về lượng phát thải khí nhà kính, trong nỗ lực đảm bảo đáp ứng các mục tiêu khí hậu.

Trong bản hướng dẫn được truyền thông đăng tải, Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu kiểm kê phát thải khí nhà kính hằng năm như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự gia tăng lượng khí phát thải trước năm 2030 và đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060. Trước đây, Trung Quốc chưa từng công bố những cập nhật hằng năm về lượng phát thải của nước này, song trình dữ liệu này với Liên hợp quốc (LHQ) 5 năm/lần. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: IT)

Trong kiểm kê chính thức mới đây nhất mà Trung Quốc trình Công ương khung của LHQ về biến đổi khí hậu, liên quan dữ liệu năm 2017, lượng phát thải khí nhà kính của nước này ở mức 11,55 tỷ tấn, trong đó khí CO2 chiếm gần 80%. Lượng phát thải khí methane, chiếm gần 12% tổng lượng khí nhà kính trong năm 2017, vẫn là một thách thức lớn. Trung Quốc thừa nhận việc không thu thập đầy đủ dữ liệu cản trở nỗ lực giảm phát thải.

Trong văn bản kiểm kê phát thải trình LHQ, Trung Quốc khẳng định nước này nỗ lực cải thiện việc tập hợp số liệu thống kê phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Văn bản này cũng đề cập "sự thiếu chắc chắn" trong số liệu về khí phát thải từ giao thông đường bộ và phát thải methane từ hoạt động canh tác lúa.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc cam kết kiểm kê lượng phát thải khí nhà kính hằng năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...