Thứ hai, 29/04/2024 07:37 (GMT+7)

Trung Quốc có nguy cơ hứng chịu hai cơn bão cùng một lúc

MTĐT -  Thứ năm, 31/08/2023 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã nâng cảnh báo đối với bão Saola lên màu đỏ, mức nghiêm trọng nhất trong 4 cấp. Trong khi đó, bão Haikui đã hình thành và được dự báo có thể ảnh hưởng đến nước này.

Sáng nay, Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc đã liên tiếp phát đi cảnh báo bão màu đỏ đối với bão Saola.

Trong khi đó, đài Dự báo Hải dương Quốc gia nước này cũng nâng mức cảnh báo sóng lên màu đỏ và cảnh báo nước dâng do bão lên màu cam. Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Trung Quốc cũng điều chỉnh mức ứng phó khẩn cấp thiên tai biển lên cấp II. Trung Quốc có thang cảnh báo thời tiết 4 cấp theo màu, trong đó màu Đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp đến là các màu Cam, Vàng và Xanh.

Hiện tâm bão Saola nằm ở phía Đông Bắc Biển Đông, cách thành phố Sán Vĩ, tỉnh Quảng Đông khoảng 335 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 17.

tm-img-alt
Mưa lớn gây ngập lụt ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Do ảnh hưởng của bão, tính đến chiều ngày 30/8, cơ quan đường sắt Trung Quốc đã quyết định dừng vận hành 121 chuyến tàu chở khách từ 31/8 đến ngày 6/9 liên quan đến tỉnh Quảng Đông và đặc khu Hong Kong.

Trong khi đó, một cơn bão khác mang tên “Haikui” đã hình thành trên Biển Đông, hiện đang di chuyển theo hướng Tây Bắc và có khả năng ảnh hưởng đến nước này.

Nhằm ứng phó với những tác động có thể xảy ra của hai cơn bão cùng lúc, ngay từ ngày 28/8, Ban tổng chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán quốc gia cùng Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã nhóm họp với các bộ ngành liên quan, triển khai công tác phòng chống bão lũ ở các vùng trọng điểm.

Từ 11h hôm qua (30/8), Cục Khí tượng nước này đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II, tức gần mức cao nhất. Dự báo, bão “Saola” sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 10 km/h, từng bước tiến đến bờ biển phía Đông tỉnh Quảng Đông và sẽ đổ bộ vào bờ biển huyện Huệ Lai, tỉnh Quảng Đông đến Hong Kong từ chiều đến tối 1/9.

Phước Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc có nguy cơ hứng chịu hai cơn bão cùng một lúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.