Thứ ba, 30/04/2024 00:27 (GMT+7)

Trung Quốc đối mặt thời tiết phức tạp nhất kể từ năm 2008

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2024 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt thời tiết mùa 'Xuân vận' phức tạp nhất kể từ năm 2008.

Theo thông tin trên tài khoản WeChat chính thức của Cục Khí tượng Trung Quốc, Đài Khí tượng Trung ương nước này dự báo, từ 31/1 đến ngày 5/2, tức trước thềm Tết Nguyên đán, miền Trung và Đông Trung Quốc sẽ đón một đợt thời tiết mưa, tuyết, băng giá kéo dài nhất với mức độ ảnh hưởng rộng nhất kể từ đầu Đông. Khoảng 15 tỉnh, thành sẽ phải hứng chịu bão tuyết từ lớn đến cực lớn và băng giá.

Ông Tôn Quân (Sun Jun), dự báo viên trưởng của Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc cảnh báo, đây là thời kỳ cao điểm về quê ăn Tết dịp “Xuân vận”, cũng là thời điểm quan trọng trong sản xuất nông nghiệp vụ Đông, do vậy cần hết sức chú ý đến các tác động tiêu cực của đợt thời tiết này đối với sản xuất nông nghiệp và giao thông vận tải.

tm-img-alt
Các phương tiện di chuyển ở thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc ngày 22/1 trong trận tuyết đầu tiên của năm 2024. Ảnh: Tân Hoa xã

Đợt thời tiết cực đoan này được các chuyên gia khí tượng Trung Quốc dự báo là sẽ ảnh hưởng lớn đến cả giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không, hơn thế các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề đều nằm ở các tỉnh đầu mối giao thông miền Trung nước này, do vậy các chuyên gia khuyến nghị cần chuẩn bị đối phó với các tình huống khẩn cấp, tăng cường an toàn giao thông và quản lý vận hành đô thị.

Các địa phương chịu ảnh hưởng lớn như Hà Nam, Hồ Bắc, An Huy, Hồ Nam, Quý Châu... được yêu cầu tuần tra kiểm tra các cơ sở điện lực và thông tin liên lạc, trong khi phía Nam sông Dương Tử và các khu vực miền Nam Trung Quốc cần đề phòng mưa lớn kéo dài. Người dân cũng được khuyến nghị theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết để điều chỉnh kế hoạch di chuyển cho phù hợp.

Mạng thời tiết Trung Quốc nhận định, đây sẽ là đợt thời tiết phức tạp nhất trong mùa “Xuân vận” kể từ năm 2008. Được biết, hiện tượng thời tiết cực kỳ hiếm gặp và khắc nghiệt với đặc trưng nhiệt độ thấp, mưa, tuyết và băng giá kéo dài trên diện rộng từng xảy ra vào năm 2008, khiến hơn 5,8 triệu hành khách bị mắc kẹt tại các nhà ga trên cả nước Trung Quốc.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc đối mặt thời tiết phức tạp nhất kể từ năm 2008. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...