Thứ ba, 30/04/2024 00:05 (GMT+7)

Trung Quốc: Nhân bản thành công giống bò có nguy cơ tuyệt chủng

MTĐT -  Thứ ba, 30/01/2024 21:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nhân bản thành công các giống bò Zhangmu và Apeijiaza có nguy cơ tuyệt chủng.

Những giống bò trên có nguồn gốc từ vùng cao nguyên Tây Tạng ở Khu tự trị Tây Tạng (Xizang) ở phía tây nam Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin.

Theo nguồn tin trên, 4 con bê đực thuộc mỗi giống đã được sinh ra ở huyện Yunyang, thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa Xã cho biết: “Điều này đánh dấu việc nhân bản thành công gia súc đầu tiên trên thế giới từ Xizang”.

tm-img-alt
Ảnh: CCTV

Đàn nhỏ của những giống bò này được tìm thấy ở Khu tự trị Tây Tạng (Xizang) của Trung Quốc trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng ở độ cao khoảng 3.500 mét so với mực nước biển.

Truyền thông Trung Quốc trước đó đưa tin về việc nhân bản giống bò Holstein Friesian có năng suất cao, có khả năng sản xuất 18 tấn sữa mỗi năm.

Theo tờ Global Times, các nhà khoa học thuộc Đại học Nông Lâm Tây Bắc Trung Quốc đã nhân bản 3 con bê thông qua phương pháp chuyển nhân tế bào soma. Các nhà sinh vật học đã sử dụng mô từ tai của con vật để nhân bản.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã tiến hành một số thí nghiệm nhân bản khác trong những năm gần đây, đặc biệt là với lợn, ngựa, mèo, chó và các động vật khác.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Nhân bản thành công giống bò có nguy cơ tuyệt chủng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...