Thứ ba, 30/04/2024 03:04 (GMT+7)

Trung Quốc: Thiên tai gây thiệt hại hơn 3 tỷ USD trong quý I

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2024 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Trung Quốc cho biết, lũ lụt, hạn hán, động đất và thời tiết băng giá ở nước này đã gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 23,76 tỷ nhân dân tệ (3,35 tỷ USD) trong quý I năm nay.

Những con số này được đưa ra dựa trên những thống kê của Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc từ các đợt rét, trận động đất có độ lớn 7,1 ở khu vực Tân Cương, các vụ sạt lở đất ở tỉnh Vân Nam, lũ lụt ở khu vực sông Hoàng Hà, hạn hán và cháy rừng ở khu vực Tây Nam...

Theo báo cáo của Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, các thảm họa tự nhiên đã làm thiệt mạng 79 người, trong khi 110.000 người phải di dời và tái định cư khẩn cấp, và 10,4 triệu người trên 26 vùng, tỉnh bị ảnh hưởng trong 3 tháng đầu năm.

tm-img-alt
Một vụ lở đất do mưa lớn tại Trung Quốc. Ảnh: THX

Dữ liệu cũng cho thấy trong năm 2023, thiên tai ở Trung Quốc đã gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 345,45 tỷ nhân dân tệ, với 691 người chết hoặc mất tích.

Được biết, Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc dự kiến sẽ thực hiện một chiến dịch kéo dài 3 năm nhằm giải quyết các vấn đề cản trở thời gian ứng phó khi xảy ra thảm họa và tai nạn, bao gồm cả những sai sót về an toàn sản xuất trong các lĩnh vực như khai thác mỏ.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Thiên tai gây thiệt hại hơn 3 tỷ USD trong quý I. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...