Thứ bảy, 27/04/2024 21:33 (GMT+7)

Trung Quốc thử nghiệm công nghệ in 3D để xây nhà trên Mặt trăng

MTĐT -  Thứ ba, 25/04/2023 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc sẽ thăm dò cách sử dụng công nghệ in 3D để xây dựng các tòa nhà trên Mặt trăng, China Daily đưa tin ngày 24/4, trong bối cảnh Bắc Kinh đang xúc tiến kế hoạch định cư lâu dài trên hành tinh này.

Vào năm 2020, sứ mệnh mặt trăng của Trung Quốc, Hằng Nga 5, một tàu thăm dò không có người lái đã mang về Trái đất những mẫu đất mặt trăng đầu tiên của nước này. Trung Quốc, lần đầu tiên hạ cánh xuống Mặt trăng vào năm 2013, có kế hoạch đưa một phi hành gia lên Mặt trăng vào năm 2030.

Từ giờ trở đi, Trung Quốc sẽ khởi động các sứ mệnh Hằng Nga 6, 7 và 8, với nhiệm vụ thứ hai là tìm kiếm các nguồn tài nguyên có thể tái sử dụng trên Mặt trăng để con người cư trú lâu dài.

Tàu thăm dò Hằng Nga 8 sẽ tiến hành điều tra tại chỗ về môi trường và thành phần khoáng chất, đồng thời xác định liệu các công nghệ như in 3D có thể được triển khai trên bề mặt Mặt trăng hay không - theo China Daily đưa tin sau khi trích lời nhà khoa học Wu Weiren của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc.

tm-img-alt
Xe tự hành Thỏ Ngọc 2 của tàu thăm dò Hằng Nga 4. Ảnh: Tân Hoa Xã

"Nếu chúng ta muốn ở trên Mặt trăng trong một thời gian dài, chúng ta cần thiết lập các trạm bằng cách sử dụng vật liệu của chính Mặt trăng", Wu nói.

Trước đó, Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng một căn cứ bằng cách sử dụng đất từ Mặt trăng trong 5 năm, theo phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin vào đầu tháng này.

Theo một chuyên gia từ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, một robot được giao nhiệm vụ chế tạo "gạch đất mặt trăng" sẽ được phóng trong sứ mệnh Hằng Nga 8 vào khoảng năm 2028.

Cuộc chạy đua đặt chân lên Mặt trăng ngày càng gay gắt trong những năm gần đây. Trong tháng này, NASA và cơ quan vũ trụ của Canada đã lên danh sách 4 phi hành gia cho sứ mệnh mặt trăng Artemis II được lên kế hoạch vào cuối năm 2024.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc thử nghiệm công nghệ in 3D để xây nhà trên Mặt trăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề