Chủ nhật, 28/04/2024 10:35 (GMT+7)

Từ đêm nay 22/8, Bắc Bộ mưa giông, cục bộ mưa vừa, mưa to

MTĐT -  Thứ ba, 22/08/2023 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay, 22/8, khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa rào và giông, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo mưa ở Bắc Bộ

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 23-24/8, khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt.

Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Trong khi đó, tại khu vực Trung bộ tiếp tục có nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới. Cụ thể, từ ngày 23-24/8, ở khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%. Nắng nóng ở Trung bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 27-28/8.

tm-img-alt
Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá chủ động ứng phó với mưa lớn, ngập lụt (Ảnh minh họa)

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, Nhân dân để chủ động phòng tránh, nhất là các khu vực đã xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất trong thời gian vừa qua.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Sẵn sàng các biện pháp chống ngập lụt cho các khu đô thị, khu công nghiệp, tiêu úng, bảo vệ sản xuất; rà soát, kiểm tra bảo đảm an toàn các hầm mỏ, khu khai thác khoáng sản; bố trí lực lượng tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn đê điều; vận hành điều tiết các hồ chứa bảo đảm an toàn công trình và hạ du; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Thanh Hoá cần tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Hà Nội: Cảnh báo mưa lớn cục bộ khu vực nội thành chiều nay 22/8

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực nội thành Hà Nội chiều nay 22/8.

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho khu vực Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Sóc Sơn, Đông Anh đang di chuyển và mở rộng sang khu vực TP Hà Nội.

Trung tâm cảnh báo, trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho các quận/huyện vực Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai, Sóc Sơn, Đông Anh, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Từ đêm nay 22/8, Bắc Bộ mưa giông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau