Thứ hai, 29/04/2024 04:41 (GMT+7)

Từ ngày 16/12, Sân bay Nội Bài dừng test nhanh COVID-19

MTĐT -  Thứ năm, 16/12/2021 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/12, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) thông báo tạm dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho hành khách.

Dịch vụ test nhanh Sars-CoV-2 tại sân bay Nội Bài được triển khai từ tháng 7/2021 nhằm kịp thời hỗ trợ cho những hành khách có nhu cầu để đi tàu bay.

Do tỉ lệ hành khách đi tàu bay đã tiêm 2 mũi vaccine lớn, lượng khách sử dụng dịch vụ test nhanh giảm mạnh, sân bay Nội Bài đã thống nhất với Bệnh viện đa khoa Medlatec tạm dừng dịch vụ test nhanh Sars-CoV-2 tại Cảng từ ngày hôm nay 16/12/2021.

Theo đó, từ ngày 16/12/2021, khách đi tàu bay qua sân bay Nội Bài chủ động test nhanh Sars-CoV-2 tại các địa điểm được cấp phép của Bộ Y tế (nếu cần).

tm-img-alt

 Từ ngày 16/12, Sân bay Nội Bài dừng test nhanh COVID-19. (Ảnh:Internet)

Đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, Quy định 1840 và 2036/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT đối với hành khách đi tàu bay như sau: Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách; Chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;  Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các điều kiện khác: Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID; Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... Luôn đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc.

Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú: Luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người; Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; Tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương; thực hiện 5K.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo khách đi máy bay chủ động test nhanh SARS-CoV-2 nếu có nhu cầu tại các địa điểm được cấp phép của Bộ Y tế và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định trước khi thực hiện chuyến bay.

Trước diễn biến của dịch Covid-19, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tất cả các biện pháp phòng, chống dịch đã được tăng cường. Các phương án khai thác nhà ga hành khách T1, T2 và phòng, chống dịch được tính toán theo từng giai đoạn cụ thể, sẵn sàng phục vụ bay thương mại nội địa và quốc tế.

Theo quy định, từ ngày 1/12, hành khách đi máy bay phải khai báo y tế điện tử (mục Khai báo di chuyển nội địa) tại ứng dụng PC-COVID. Trường hợp hành khách chưa khai báo, hãng hàng không sẽ bố trí nhân viên và thiết bị hỗ trợ. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 16/12, Sân bay Nội Bài dừng test nhanh COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.