Thứ hai, 29/04/2024 09:30 (GMT+7)

Tưng bừng ngày Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 Hải Phòng

Khải Anh – Chiến Thắng -  Thứ bảy, 27/01/2024 19:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 Hải Phòng, “món ăn tinh thần truyền thống” - ngày hội của những người làm báo năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng từ đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Sáng 27/01, Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tưng bừng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 và Tổng kết, trao giải, trưng bày Ảnh nghệ thuật về chủ đề “Nét đẹp Người chiến sĩ Biên phòng Hải Phòng trên thành phố Cảng”. Buổi lễ thu hút sự tham gia của đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Ngày hội báo Xuân 2024 mang đến gần 100 tác phẩm ảnh tiêu biểu về thành phố Cảng. Ảnh: Đinh Huyền.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, ông Nguyễn Trí Tín - Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết: “Hội báo Xuân năm nay có gần 100 tác phẩm ảnh tiêu biểu về Thành phố Cảng của các nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hải Phòng, là dịp để khoe sắc Xuân thành phố Cảng và 65 bức ảnh tiêu biểu về “Nét đẹp Người chiến sỹ Biên phòng Hải Phòng trên Thành phố Cảng”.

Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng khẳng định, ngày hội thực sự là một hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa to lớn nhằm đem đến cho nhân dân, bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình với các lứa tuổi góc nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước, trong đó có báo chí Hải Phòng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm.

tm-img-alt
 Chia sẻ những tác phẩm Báo chí đặc sắc trong tờ báo Xuân 2024. Ảnh: Đinh Huyền.

tm-img-alt
 Các đại biểu thưởng lãm Ảnh đẹp về thành tựu kinh tế xã hội thành phố Hải Phòng năm 2023. Ảnh: Đinh Huyền.

Ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về những đánh giá của khách dự Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 cho thấy, năm nay, báo chí tiếp tục có nhiều sự đổi mới, đầu tư về hình thức trình bày cũng như nội dung của tờ báo.

Cụ thể, các cơ quan báo chí tập trung phản ánh toàn diện, đa chiều về mọi mặt đời sống, phát triển kinh tế - xã hội, những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự đoàn kết, đồng thuận, đồng lòng của nhân dân cả nước trong năm qua. Đặc biệt, thể hiện rõ nét sự lớn mạnh của báo chí Hải Phòng trong làng báo cả nước.

tm-img-alt
 Đại tá Kiều Mạnh Hiệp - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng trao Chứng nhận cho các tác giả đoạt giải Khuyến khích cuộc thi “Nét đẹp Người chiến sỹ Biên phòng Hải Phòng trên thành phố Cảng”. Ảnh: Đinh Huyền.

Tại Hội Báo Xuân, Ban tổ chức đã tổng kết và trao 15 giải: Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích Cuộc thi Ảnh nghệ thuật về chủ đề: “Nét đẹp Người chiến sỹ Biên phòng Hải Phòng trên thành phố Cảng”.

Để ghi nhận sự đóng góp của các tập thể, đơn vị, cá nhân vào thành công của Hội Báo Xuân năm nay, Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng đã công bố Quyết định công nhận Ảnh đẹp, bìa báo đẹp Xuân Giáp Thìn 2024 cho các đơn vị Báo Hải Phòng, Báo Quân khu 3, Báo Hải Quân Việt Nam và Chuyên đề An ninh Hải Phòng.

tm-img-alt
 Đại diện Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các cá nhân đạt giải. Ảnh: Đinh Huyền.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao Giấy Chứng nhận Ảnh đẹp về thành tựu kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng cho một số tác giả có tác phẩm xuất sắc tiêu biểu; Giải thưởng Phát thanh – Truyền hình ấn tượng năm 2023 cho các nhóm tác giả đạt giải là Phóng viên, Biên tập viên thuộc Phòng Phát thanh và Phòng Văn nghệ, Giải trí Kỹ thuật Công nghệ (Đài PT&TH Hải Phòng).

Bạn đang đọc bài viết Tưng bừng ngày Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.