Thứ hai, 29/04/2024 19:19 (GMT+7)

Tuyên Quang đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị dịp nghỉ lễ

MTĐT -  Thứ hai, 24/04/2023 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuẩn bị cho Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và chào đón du khách thập phương, thành phố Tuyên Quang chỉnh trang khuôn viên các khu vực vườn hoa, hồ công viên, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên các tuyến đường chính

Đi dọc tuyến đường Quang Trung, phường Tân Quang những ngày này, người dân có thể dễ dàng thấy những cây cột điện đã được “thay áo mới”. Cùng với đó, những chiếc thùng rác màu xanh lá cây dễ nhận diện cũng xuất hiện dọc tuyến đường. Chị La Thu Huyền, Bí thư Đoàn phường Tân Quang cho biết: Đoàn phường đã tổ chức 5 buổi lao động vệ sinh, bóc xóa biển quảng cáo rác trên các tuyến đường Quang Trung, đường thanh niên tự quản, đường Bình Thuận. Đoàn phường cũng phối hợp với Câu lạc bộ tình nguyện, Trường Đại học Tân Trào huy động gần 200 đoàn viên, thanh niên tổ chức 8 buổi vẽ trang trí trên cột điện với chủ đề "Sắc màu thổ cẩm". Qua đó, góp phần tô điểm cho các tuyến đường chính, đồng thời cũng gửi những thông điệp về giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường đến với người dân và du khách thập phương.

tm-img-alt
Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ảnh: ITN

Dạo quanh các tuyến phố, những công nhân vệ sinh môi trường của Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang vẫn miệt mài quét dọn, thu gom rác, giữ gìn vệ sinh các tuyến đường. Ban lãnh đạo công ty chỉ đạo đội xây dựng cơ bản, đội chăm sóc cây xanh thực hiện công tác cắt tỉa hàng cây rào, đường viền đảo hoa, cây dải phân cách… đảm bảo cho việc chỉnh trang và vệ sinh môi trường đô thị được toàn diện.

Chị Lê Thị Nga, công nhân vệ sinh môi trường tại phường Minh Xuân chia sẻ, hiện tại những công việc dọn dẹp hàng ngày trên các tuyến phố vẫn được chúng tôi duy trì thường xuyên, trước tiên là để giữ gìn vệ sinh môi trường chung, không để tình trạng rác thải ứ đọng, gây ô nhiễm. Khi có các sự kiện như lễ hội, các hoạt động tập trung đông người thì lượng rác thải xả ra nhiều hơn nên anh chị em làm việc vất vả hơn. Hy vọng việc bổ sung thêm các thùng rác ở khu vực quảng trường sẽ hạn chế được người dân, du khách vứt rác bừa bãi”.

Chuẩn bị cho Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và chào đón du khách thập phương, thành phố Tuyên Quang chỉnh trang khuôn viên các khu vực vườn hoa, hồ công viên, lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên các tuyến đường chính. Cùng với đó, gấp rút hoàn thiện các công trình, hạng mục công cộng; bố trí các gian hàng kinh doanh dịch vụ phục vụ tại các điểm, khu du lịch; duy trì cảnh quan khu vực phố đi bộ tạo điều kiện để người dân và khách du lịch tham quan vui chơi, giải trí.

Phường Minh Xuân là phường trung tâm gần khu vực diễn ra các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch. Đoàn phường đã xung kích tình nguyện phụ trách một số tuyến phố chính, định kỳ hàng tháng tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ra quân bóc biển quảng cáo, tuyên truyền, cho người dân ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Hội Phụ nữ phường vận động hội viên tham gia trồng các tuyến đường hoa. Các tổ dân phố cũng tích cực tuyên truyền, nêu cao tinh thần tự giác bảo vệ môi trường của người dân, vận động các hộ gia đình thực hiện phân loại rác thải, không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường tại nơi sinh sống, giữ cảnh quan thiên nhiên trong lành.

Thời gian này, các tổ trật tự tại các xã, phường tiếp tục ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Theo đó, dứt điểm xử lý các hành vi buôn bán, đặt biển quảng cáo sai quy định, đổ rác thải bừa bãi ảnh hưởng đến môi trường, dừng đỗ xe trái quy định… Qua đó, đảm bảo đường thông hè thoáng, lập lại trật tự an toàn giao thông, giữ các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị dịp nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...