Thứ ba, 19/03/2024 15:54 (GMT+7)

Uống 2 trà, cà phê; giảm mạnh nguy cơ tử vong do đột quỵ, đau tim

MTĐT -  Thứ hai, 27/06/2022 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu quy mô lớn của Nhật Bản cho thấy trà và cà phê có thể là thần dược để chống lại 2 dạng biến cố tim mạch gây đột quỵ và đau tim.

Theo Daily Mail, nghiên cứu của Đại học Osaka (Nhật Bản) đã theo dõi 46.000 tình nguyện viên từ 40 đến 79 tuổi trong 20 năm. Họ được yêu cầu trả lời bảng hỏi về lối sống, tiền sử bệnh và chế độ ăn uống, cũng như ghi nhận nguyên nhân tử vong nếu họ qua đời.

Uống 2 trà, cà phê; giảm mạnh nguy cơ tử vong do đột quỵ, đau tim - Ảnh 1.
Với 1 tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong do đau tim giảm 22%

Khi so sánh với những người hiếm khi uống trà, các nhà khoa học phát hiện ra rằng nếu uống 7 tách trà xanh mỗi ngày, những người đã từng trải qua cơn đột quỵ sẽ cắt giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân đến 62%.

Với 1 tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong do đau tim giảm 22% và nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân ở người từng đau tim/đột quỵ giảm 14%.

Uống trà xanh giúp ngăn ngừa các biến cố tim mạch tái phát, trong khi uống cà phê giúp ngăn ngừa ở cả những người khỏe mạnh, chưa trải qua biến cố nào.

Tuy nhiên, Sci-tech Daily dẫn lời tiến sĩ Hiroyasu Iso, tác giả chính của nghiên cứu rằng trà xanh nên được pha theo kiểu truyền thống châu Á, tức không có đường. Ở một số quốc gia, người ta có thói quen cho một viên đường vào trà. Trà giải khát đóng chai cũng thường có rất nhiều đường. Trà đường có thể hoàn toàn vô tác dụng trong việc phòng ngừa biến cố tim mạch.

Với cà phê, bạn vẫn có thể pha cùng một chút sữa và đường, nhưng lưu ý không được quá nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Uống 2 trà, cà phê; giảm mạnh nguy cơ tử vong do đột quỵ, đau tim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.