Thứ hai, 29/04/2024 15:50 (GMT+7)

Vì sao cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch tiếp tục lùi tiến độ?

MTĐT -  Thứ tư, 02/11/2022 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (cầu vượt chữ C), quận Đống Đa, Hà Nội phải lùi tiến độ 6 tháng, đến tháng 1/2023.

Tại cuộc họp báo thông tin về tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội  làm chủ đầu tư diễn ra vào chiều 1/11, ông Bùi Mạnh Cường, Trưởng phòng Quản lý dự án 1, cho biết cầu vượt được khởi công vào tháng 10/2021, dự kiến hoàn thành tháng 6/2022.

Tuy nhiên, chủ đầu tư phải lùi mốc khánh thành đến cuối năm 2022 vì biến động giá vật liệu xây dựng và khó khăn khi di chuyển công trình cả ngầm và nổi phía đường Phạm Ngọc Thạch. Hiện dự án tiếp tục không đạt tiến độ nên phải lùi sang năm 2023.

Phía đường Phạm Ngọc Thạch, nhà thầu đã hoàn thành kết cấu phần dưới vào tháng 10. Phía đường Chùa Bộc đã được khoan 14/14 cọc nhồi và đang thi công mố trụ. Kết cấu dầm phần trên phía đường Phạm Ngọc Thạch đã đủ điều kiện thi công từ tháng 10, thủ tục xin cấp phép vận chuyển dầm đang được thực hiện.

Liên danh nhà thầu dự án này gồm Công ty cổ phần tập đoàn Thành Long, Cienco1, Công ty cổ phần xây dựng kỹ thuật Việt Hưng đảm nhiệm thi công.

Trong đó, Công ty Thành Long thực hiện thi công kết cấu dầm thép phần trên, gồm chế tạo và lắp đặt 35 phiến dầm hộp thép liên hợp.

Thông tin thêm về nguyên nhân chậm trễ của đơn vị, đại diện Công ty Thành Long cho hay, dầm thép ban đầu được chế tạo tại xưởng gia công đặt trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, sau đó, để đảm bảo tiến độ phải gia công thêm tại xưởng ở Thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (cầu vượt chữ C), quận Đống Đa, Hà Nội phải lùi tiến độ 6 tháng, đến tháng 1/2023. (Ảnh: Internet)

Hiện toàn bộ 35 phiến dầm thép đã được chế tạo xong, tuy nhiên đơn vị này chưa xin được giấy phép vận chuyển nên chưa đưa được về công trường để lao lắp. Đại diện công ty Thành Long lý giải, đây là khó khăn không lường trước được.

Ngoài ra, dầm thép vượt quá kích thước trạm thu phí trên quốc lộ 5 cũ (kích thước làn xe quá khổ là 6 m, trong khi dầm rộng 6,5 m) nên chủ đầu tư, nhà thầu đang phối hợp với đơn vị quản lý trạm thống nhất phương án vận chuyển. Các bên đang tính tạm dỡ một phần trạm cho xe qua rồi hoàn trả nguyên trạng.

Theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự kiến ngày 30/11 nhà thầu hoàn thành kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc; đầu tháng 11 lao lắp dầm thép phía đường Phạm Ngọc Thạch và xong trước ngày 5/12; lao lắp các nhịp dầm thép trong tháng 12 và xong kết cấu phần trên trước Tết Âm lịch; thông xe quý I/2023.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy. Tổng mức đầu tư dự án gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.

Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều. Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại sẽ được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu dưới cầu.

Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc lâu nay. Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Minh Thư (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch tiếp tục lùi tiến độ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...