Chủ nhật, 05/05/2024 15:50 (GMT+7)

Việt Nam vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới lĩnh vực Microsoft Word

Song Lam -  Thứ tư, 17/11/2021 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay đánh dấu mùa giải thứ 12, Việt Nam tham dự Vòng chung kết thế giới MOS World Championship.

Theo kết quả 6 hạng mục thi đấu được Ban tổ chức cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2021 (MOS World Championship) công bố:

Em Nguyễn Quốc Huy, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) – Huy chương Vàng thế giới nội dung Microsoft Word 2016

Em Nguyễn Đức Phát, sinh viên Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam – Huy chương Bạc nội dung Microsoft Excel 2016.

- 3 thí sinh khác của đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi cũng lọt vào tốp 10 thí sinh đạt thành tích cao. Em Lương Mai Hằng (Trường Đại học Ngoại thương) hạng 4 thế giới Microsoft Word 2016, em Nguyễn Anh Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) hạng 7 thế giới Microsoft PowerPoint 2016, em Thái Bảo Ngọc (Đại học Hàng hải Việt Nam) đạt hạng 7 thế giới Microsoft Excel 2016.

Thí sinh giành Huy chương vàng sẽ nhận giải thưởng 7.000 USD tiền mặt (gần 160 triệu đồng) cùng cúp và giấy chứng nhận, huy chương bạc 3.500 USD, huy chương đồng 1.500 USD.

tm-img-alt
Các thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới MOS World Championship.

Các thành viên tuyển Việt Nam đều là những nhà vô địch quốc gia mùa giải 2020 và 2021 ở các hạng mục khác nhau. Năm ngoái, cuộc thi thế giới không thể tổ chức vì dịch bệnh, nên thí sinh của 2 năm cùng tham dự tại kỳ thi năm nay.

Tháng 9/2020, Nguyễn Quốc Huy đạt giải nhất cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng cấp quốc gia và trở thành 1 trong 3 đại sứ của đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại vòng chung kết thế giới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cuộc thi không thể diễn ra như dự kiến.

Khi cuộc thi thế giới bị tạm hoãn do dịch Covid-19, Nguyễn Quốc Huy tập trung hoàn toàn vào kì thi tốt nghiệp THPT. Trở thành tân sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, em nhanh chóng trang bị những kĩ năng tốt nhất cho mùa giải năm nay.

Năm nay đánh dấu mùa giải thứ 12, Việt Nam tham dự VCK thế giới MOS World Championship. Theo đánh giá của chuyên gia công nghệ thông tin, đề thi năm nay ngoài thay đổi về cấu trúc, thời lượng tăng so với các năm trước thì độ khó cao hơn, đòi hỏi các thí sinh phải tập trung cao độ để phân tích kỹ yêu cầu của đề, xem kỹ các dữ liệu tham chiếu đã có, các công cụ mà đề yêu cầu để biết mình cần làm gì. Tuy nhiên vượt lên tất cả thử thách, đội tuyển MOS Việt Nam đã khẳng định năng lực vượt trội so với cả các cường quốc công nghệ như Mỹ, Nhật Bản, Singapore… để giành tấm Huy chương Vàng nội dung Microsoft Word. Chiến thắng vang dội, thỏa kỳ vọng của người hâm mộ bộ môn tin học nước nhà.

Theo Ban Tổ chức, thành công có được của đội tuyển Việt Nam trong suốt nhiều năm đến từ sự nỗ lực hết mình của chính các Đại sứ MOS, bên cạnh đó là từ sự định hướng đúng đắn của các sở GD-ĐT cũng như trường học các cấp khi chú trọng đào tạo tin học quốc tế cho các em học sinh, sinh viên ngay từ sớm. Đặc biệt, thành công của sân chơi này cũng phải kể đến sự chỉ đạo sát sao của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tâm huyết của Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam cùng với các đơn vị liên quan.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) được tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trẻ có khả năng sử dụng các phần mềm Tin học Văn phòng, gồm 3 lĩnh vực Microsoft Word, Microsoft PowerPoint và Microsoft Excel.

Với mục tiêu nhằm nâng cao năng lực sử dụng máy tính, công nghệ thông tin, MOSWC là sân chơi bổ ích, thú vị và sáng tạo cho các bạn trẻ độ tuổi từ 13 đến 22. Cuộc thi ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế và thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia mỗi năm.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới lĩnh vực Microsoft Word. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới