Thứ sáu, 26/04/2024 12:24 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định tại các khu công nghiệp

Duy Anh -  Thứ năm, 01/06/2023 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định hoạt động sản xuất trong các KCN có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, tinh Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp cấp điện liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh trong các KCN.

Với 26 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh và 6 doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng nhà xưởng, mỗi tháng, khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc có nhu cầu sử dụng khoảng 8 Tr.kWh điện/tháng. Để đáp ứng công suất hoạt động của các doanh nghiệp, ngay từ khi khu công nghiệp hình thành, Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng đường dây mạch kép 110kV, 220kV. Cùng với đó, chủ đầu tư khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc chủ động đầu tư xây dựng và tự quản lý vận hành 1 trạm biến áp 110/22kV với tổng công suất 4x40MVA; lắp đặt 2 máy biến áp 2x25MVA và 3 máy phát điện dự phòng.

tm-img-alt
Hạ tầng lưới điện tại khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Ông Nguyễn Ngọc Tân, Tổng quản lý Ban Quan hệ khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc cho biết: Nhờ sự quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện, thời gian qua, việc cấp điện phục vụ sản xuất trong khu công nghiệp luôn ổn định, an toàn và hiệu quả. Tình trạng mất điện đột xuất và kéo dài được hạn chế. Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện, khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp triển khai triệt để các giải pháp tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải đỉnh, huy động các nguồn phát dự phòng.

Toàn tỉnh hiện có 16 khu công nghiệp đã được quyết định chủ trương đầu tư/cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó, có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các doanh nghiệp khôi phục được chuỗi cung ứng và phục hồi sản xuất, dự báo nhu cầu phụ tải tại Vĩnh Phúc trong thời gian tới là rất lớn, công suất max năm 2023 có thể đạt 950MW hoặc cao hơn nếu xuất hiện nắng nóng cực đoan. Trong khi đó, tổng công suất 3 MBA 220kV tại các trạm biến áp 220kV Vĩnh Yên, Vĩnh Tường chỉ có 750MVA, công tác đảm bảo cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, theo dự báo, thời tiết năm 2023 có xu hướng diễn biến bất thường, nắng nóng có thể xuất hiện sớm và kéo dài hơn so với cùng kỳ năm 2022, vì vậy khu vực miền Bắc có nguy cơ sẽ thiếu hụt công suất đỉnh. Đồng thời, mùa mưa lũ có thể có chịu ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão, gây khó khăn đến việc đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm cung cấp điện trong tình hình thời tiết cực đoan, phụ tải tăng trưởng sau hồi phục của suy thoái kinh tế; chủ động trao đổi, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để nâng cao độ chính xác của công tác dự báo phụ tải, chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, thời gian ca kíp. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông về những khó khăn trong việc cung ứng điện mùa nắng nóng trong năm 2023 để các tổ chức, doanh nghiệp, người dân biết, cùng chia sẻ và tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Tăng cường phối hợp xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện để giảm thiểu sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đảm bảo tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, nâng cao năng lực truyền tải cho hệ thống điện, chống quá tải, giải tỏa công suất, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên phục vụ cấp điện đảm bảo trong mùa nắng nóng cũng như củng cố lưới điện trước mùa mưa bão 2023.

Đặc biệt, để gia tăng hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa chi phí, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, Điện lực Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua việc ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số, công nghệ thông tin ở tất cả các lĩnh vực. Nổi bật phải kể đến công nghệ sửa chữa điện nóng cho phép thực hiện sửa chữa trên lưới điện mà không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng hay trung tâm điều khiển từ xa, các trạm biến áp 110kV không người trực, các thiết bị kiểm tra hệ thống điện từ xa, văn phòng số, công tơ điện tử, thanh toán trực tuyến…Những tiện ích trên giúp ngành Điện điều hành lưới điện thông suốt, an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho phát triển công nghiệp. Năm 2022, tổn thất điện năng của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc giảm xuống còn 2,66%./.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.