Chủ nhật, 28/04/2024 02:37 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Giải cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong đám cháy dữ dội

MTĐT -  Thứ hai, 24/07/2023 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, các lực lượng chức năng của tỉnh đã kịp thời giải cứu thành công 3 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy nhà dân xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng ngày 23/7

Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 23/7, tại gia đình ông T.V.V. ở thôn Giã Bàng 3, xã Tề Lỗ (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) xảy ra cháy. Ngọn lửa bùng phát, lan nhanh trong các khu của căn nhà khiến người dân vô cùng hoảng loạn.

Sau khi nghe tiếng hô hoán báo động, hàng xóm láng giềng nhà ông V. đã thức dậy, cùng mọi người dập lửa. Tuy nhiên, lửa bùng lên rất nhanh, cháy dữ dội, khói độc bắt đầu lan sang căn nhà 2 tầng của vợ chồng ông Việt khiến mọi người hoảng loạn.

Giải cứu 3 mẹ con trong đám cháy tại Vĩnh Phúc - Ảnh 1.
Hiện trường đám cháy tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Tề Lỗ có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp cứu hộ, khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng nhanh chóng huy động lực lượng tiếp cận vụ cháy để tìm kiếm người bị nạn. Thời điểm trên, đám cháy đã bùng phát dữ dội, lượng khói, khí độc rất lớn từ khu bếp và lò ấp trứng đã lan sang, bao trùm toàn bộ ngôi nhà 2 tầng bên cạnh.

Sau khi tiếp cận khu vực tầng 1 ngôi nhà, các chiến sĩ PCCC tìm kiếm nhưng không thấy ai. Nghi ngờ còn nạn nhân mắc kẹt trên tầng 2, dù ngọn lửa đang lan rộng nhưng cảnh sát vẫn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiếp tục tìm kiếm.

Khi đến góc cuối cùng của tầng 2, 1 chiến sĩ mở cửa phòng vệ sinh thì thấy chị Lê Thị Hà và 2 con nhỏ là cháu T.Đ.T (sinh năm 2014) và cháu T.A.T (sinh năm 2019) đang rất hoảng loạn nấp trong đó. Ngay lập tức, cán bộ này đã hướng dẫn 3 mẹ con sử dụng khăn ướt bịt mũi, miệng để ngăn cản khói độc. Đồng thời, sử dụng các vật dụng có sẵn trong nhà vệ sinh như quần áo nhúng đẫm nước trùm lên người cho các cháu nhỏ rồi lần lượt đưa từng người xuống tầng một, thoát ra an toàn.

Đến 2h50 ngày 23/7, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Theo chia sẻ, nếu lực lượng cứu hộ chỉ chậm vài phút thì nguy cơ chị Hà cùng 2 con nhỏ bị ngạt khói khí độc dẫn đến tử vong là rất cao. Bởi khu vực 3 mẹ con trú ẩn là phòng vệ sinh đóng kín, rất dễ dẫn đến bị ngạt khói khí độc cũng như khó phát hiện.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên trốn trong các nhà vệ sinh như trường hợp chị Hà vì sẽ làm cho lực lượng cứu hộ khó tìm kiếm và rất dễ dẫn đến ngạt khói, khí độc. Đồng thời các hộ gia đình đang gia cố ban công, ô thoáng của gia đình dạng chuồng cọp thì hãy tháo dỡ hoặc mở cửa ra tại chuồng cọp, chìa khóa các cửa này được để ở vị trí dễ thấy trên đường thoát nạn để tạo lối thoát nạn thứ 2 khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đ.Tấn

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Giải cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong đám cháy dữ dội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề