Thứ ba, 07/05/2024 18:35 (GMT+7)

Vitamin nào giúp giảm lo lắng?

MTĐT -  Thứ tư, 20/07/2022 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu của Anh, bổ sung loại vitamin này hàng ngày có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng ở người trẻ tuổi.

Bỏ túi" những cách giảm lo âu đơn giản mà hiệu quả | Báo Dân trí

Các vitamin B đóng một vai trò thiết yếu trong một số lượng lớn các quá trình tế bào cần thiết cho hệ thần kinh và hoạt động của não. Do đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học Reading, Anh Quốc, đã tìm cách tìm hiểu xem việc bổ sung vitamin B6 có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh hay không và liệu điều này có thể làm giảm bớt lo lắng hay không .

Các nhà khoa học đã tuyển chọn 478 thanh niên đang bị lo lắng hoặc trầm cảm. Sau khi kiểm tra các triệu chứng, một số người trong số họ được bổ sung vitamin B6 hoặc vitamin B12 với liều lượng cao hơn mức cho phép hàng ngày và những người khác dùng giả dược, trong một tháng.

Kết quả, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rất ít cải thiện hoặc sự khác biệt trong nhóm vitamin B12 và nhóm giả dược. Mặt khác, những bệnh nhân uống vitamin B 6 cảm thấy ít lo lắng và trầm cảm hơn.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ David Field, giải thích: “Vitamin B6 giúp cơ thể sản xuất một chất truyền tin hóa học cụ thể giúp ức chế các xung động trong não. Nhiều loại thực phẩm, bao gồm cá ngừ, đậu gà, nhiều loại trái cây và rau quả, có chứa vitamin này"./.

Bảo My (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vitamin nào giúp giảm lo lắng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới