Thứ sáu, 26/04/2024 21:09 (GMT+7)

Vụ tài xế bị đánh tại BOT: Trạm trưởng lên tiếng, đình chỉ ca trực

T.N -  Thứ hai, 02/10/2017 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ ca trực liên quan đến việc "tài xế bị đánh ở trạm BOT QL5" hiện đã bị đình chỉ công tác để làm làm rõ sự việc cũng như hành vi vi phạm của các bên liên quan.

Ông Phạm Anh Tuấn – Trạm trưởng trạm thu phí số 2 QL 5 đã xác nhận với PV về thông tin trên. Theo ông Tuấn, sự việc đã xảy ra không ai mong muốn nhưng việc đình chỉ vẫn phải thực hiện, xử lý theo quy trình.

Theo trạm trưởng Trạm thu phí số 2 quốc lộ 5A, tài xế bị nhân viên vây đánh là do người này có ý định vượt trạm chứ không phải mâu thuẫn trong việc trả tiền lẻ. Ông Tuấn cho rằng vụ đánh người này không phải do mâu thuẫn trong việc trả tiền lẻ qua trạm như thông tin trên Facebook đồn thổi.

Ông cho hay: Ngay khi biết thông tin trên mạng xã hội, ông đã có mặt tại trạm, xem lại camera, làm việc, yêu cầu các nhân viên trong ca trực tường trình sự việc. 

Các nhân viên trạm thu phí vây đánh tài xế. (Ảnh cắt từ clip)

“Chúng tôi xác minh có hay không nhân viên đánh tài xế vì tài xế trả tiền lẻ vì đây là việc nhạy cảm. Chủ trương của trạm là nếu anh em tài xế trả tiền lẻ thì các trạm thu phí phải cử người đếm tận tình, hành xử đúng mực. Tuy nhiên, sự việc không như clip đăng trên mạng" - ông nói.

Trước đó, vào ngày 25/9, tại trạm BOT số 2 QL 5 (có địa chỉ tại xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) một tài xế đã ghi lại một đoạn clip thể hiện một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL 5 đang đánh đập, hành hung một tài xế xe tải.

Có 7 người mặc áo sơ mi xanh, 2 người trực tiếp đuổi, quây đánh tài xế, 5 người còn lại thì đứng yên chứng kiến sự việc. Ngoài ra còn có một người mặc áo phông nhạt màu khi thấy tài xế xe tải bị 2 người mặc áo sơ mi màu xanh đánh đã đứng ra ngăn cản.

Người quay clip này bất bình trước sự việc đã tiến tới hỏi nhân viên trạm thu phí tại sao lại đánh người và được nhân viên này trả lời: “Quây cái gì mà quây, nó đâm tan hết cả tụi tao”.

Có thông tin cho rằng tài xế bị đánh vì dùng tiền lẻ để trả phí, tuy nhiên lãnh đạo tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) là đơn vị quản lý các trạm BOT QL 5 khẳng định không có chuyện này.

Mâu thuẫn phát sinh do tài xế xe tải đã trốn vé dẫn đến xô xát với nhân viên trạm BOT. Gần đây nhất, vào khoảng hơn 23h ngày 30/9, cũng tại trạm BOT này đã xảy ra vụ việc một lái xe lợi dụng xe ô tô đi trước qua trạm (xe đi trước mua vé bình thường) đã tiến lên đi sát vào xe trước khi barie chưa hạ xuống để trốn phí qua trạm thu phí.

Sau khi xe này trốn phí, thoát ra khỏi barie, lái xe không di chuyển mà có hành vi lùi xe đâm hỏng barie rồi điều khiển xe bỏ trốn. Qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh đặt tại trạm, xác định xe này mang BKS: 16L – 547x.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, tài xế trốn vé vào các ngày 25/9 và 30/9 là những người khác nhau. Riêng sự việc xảy ra ngày 25/9, tài xế là người Hải Dương.

Trạm BOT đã báo cáo tất cả những việc đã xảy ra với lãnh đạo VIDIFI và Công an huyện An Dương. Công an huyện An Dương đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc này.

Bạn đang đọc bài viết Vụ tài xế bị đánh tại BOT: Trạm trưởng lên tiếng, đình chỉ ca trực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới