Thứ hai, 29/04/2024 02:05 (GMT+7)

Vũng Tàu: Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023

An Hạ -  Thứ hai, 03/07/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bơi năm 2023, trong hai ngày 1 và 2/7.

tm-img-alt
UBND TP Vũng Tàu tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bơi năm 2023.

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc tập luyện môn bơi lội, thời gian qua, thành phố Vũng Tàu đã đẩy mạnh các hoạt động dạy bơi và phổ cập bơi cho các cháu thiếu nhi trong và ngoài nhà trường.

Đồng thời, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật, phát triển cơ thể cân đối, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

Trong hai ngày 1 và 2/7, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và giải bơi năm 2023.

Để việc tập luyện môn bơi lội, phổ cập bơi và tai nạn đuối nước, trong thời gian tới, UBND TP. Vũng Tàu đề nghị các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tập luyện môn bơi; phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước tại địa phương; đẩy mạnh các giải pháp xây dựng phong trào luyện tập môn bơi trong nhân dân, nhất là việc dạy bơi cho học sinh; cha mẹ học sinh nên chủ động cho con mình tập bơi từ sớm, để trẻ biết tự bảo vệ bản thân và tránh được những nguy hiểm không đáng có do đuối nước…

Ngay sau lễ phát động, các VĐV, phụ huynh, các em thiếu nhi được HLV bơi, cứu hộ phổ biến kỹ năng cứu hộ, cứu nạn khi gặp tình huống đuối nước; tham gia bơi hưởng ứng phong trào và giải bơi dành cho các lứa tuổi với sự tham gia 295 vận động viên các độ tuổi từ 7 – trên 40 tuổi (dự thi 2 nội dung bơi ếch và bơi tự do).

Bạn đang đọc bài viết Vũng Tàu: Toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.