Chủ nhật, 28/04/2024 12:41 (GMT+7)

World Bank giúp Việt Nam phục hồi kinh tế bao trùm, xanh và chuyển đổi số

Đan Vy -  Thứ năm, 06/07/2023 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 263,9 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển quốc tế nhằm hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế bao trùm, xanh và chuyển đổi số.

Đây là khoản tài trợ thứ hai và cuối cùng trong chuỗi 2 chương trình tài trợ chính sách phát triển (DPF), sau khoản tài trợ đầu tiên trị giá 221,5 triệu USD được phê duyệt vào năm 2021.

tm-img-alt

Chương trình DPF đã đạt được những kết quả đáng kể với hơn 140.000 doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ thuế thông qua gói giảm thuế vào năm 2021; hơn 85.000 trẻ em được trợ cấp dịch vụ chăm sóc, qua đó thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc. Số lượng các dịch vụ công trực tuyến đã tăng gấp đôi.

Khoản trợ cấp lần 2 của Chương trình DPF sẽ tập trung giúp Việt Nam cải cách về thể chế và chính sách, thúc đẩy phục hồi nền kinh tế, với việc cải thiện môi trường thuế, tăng khả năng tiếp cận tài chính cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc trẻ em có chất lượng.

Những cải cách thúc đẩy phát triển xanh và chuyển đổi số tập trung vào lĩnh vực đấu thầu mua sắm công, số hóa dịch vụ công, mở rộng quy mô năng lượng tái tạo và củng cố tính bền vững tài chính của ngành điện.

Ngoài ra, những cải cách được hỗ trợ bởi chương trình này dự kiến sẽ giúp cải thiện hơn nữa việc cung cấp dịch vụ công cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết World Bank giúp Việt Nam phục hồi kinh tế bao trùm, xanh và chuyển đổi số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau