Thứ sáu, 26/04/2024 17:37 (GMT+7)

Xây dựng khách sạn bằng gỗ đầu tiên tại Nhật Bản

MTĐT -  Thứ năm, 13/10/2022 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio Mitsubishi Jisho Design đã hoàn thành một khách sạn 11 tầng được thiết kế bằng gỗ và giảm thiểu tối đa sự phụ thuộc vào bê tông.

Khách sạn Royal Park Canvas được thiết kế bởi Mitsubishi Jisho Design, tọa lạc trung tâm thành phố Sapporo thuộc đảo Hokkaido, Nhật Bản.

tm-img-alt

Các kiến trúc sư cho biết, đây là khách sạn cao tầng bằng gỗ lai bê tông đầu tiên được xây dựng ở Nhật Bản. Tòa nhà sử dụng kết hợp các phương pháp xây dựng bằng bê tông và gỗ để đạt được chiều cao mong muốn, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt của Nhật Bản liên quan đến động đất và an toàn cháy nổ.

Tầng hầm và 07 tầng đầu tiên của tòa nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép với nội thất bằng gỗ.

tm-img-alt

Khách sạn được bố trí ở tầng 08, có cấu trúc kết hợp giữa bê tông và sàn gỗ ghép thanh, trong khi 03 tầng trên và mái được xây hoàn toàn từ gỗ.

Để phù hợp với các giá trị bền vững của thương hiệu Royal Park và hỗ trợ nền kinh tế địa phương, tòa nhà chủ yếu sử dụng gỗ khai thác tại địa phương.

tm-img-alt

Mitsubishi Jisho Design cho biết: Với khái niệm "trải nghiệm Hokkaido", khách sạn sử dụng các vật liệu được sản xuất tại địa phương, từ vật liệu xây dựng đến thực phẩm. Khoảng 80% gỗ được sử dụng cho cấu trúc được trồng tại địa phương, đóng góp lớn cho ngành công nghiệp địa phương.

tm-img-alt

Dự án sử dụng hơn tổng số 12.000 m2 gỗ, bao gồm linh sam Sakhalin, thông Nhật Bản, tần bì hoa Nhật Bản và các loại gỗ khác được sản xuất ở Hokkaido.

Theo các kiến trúc sư, việc sử dụng gỗ giúp giảm khoảng 1.383 tấn khí thải CO2 trong quá trình xây dựng so với việc sử dụng bê tông cốt thép cho toàn bộ tòa nhà.

tm-img-alt

Gỗ cũng được sử dụng trong toàn bộ nội thất, bao gồm cả ván khuôn trong một số phòng khách. Ngoài ra, các thanh gỗ thừa khi làm mặt tiền cũng được tận dụng để tái sử dụng bên trong nội thất.

tm-img-alt

Khách sạn hướng tới việc đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng cách cung cấp không gian công cộng, thúc đẩy văn hóa. Sảnh khách trên tầng 02 và tầng thượng là các không gian công cộng, thường xuyên được sử dụng để tổ chức các sự kiện.

Trong một nỗ lực khác để hỗ trợ ngành công nghiệp của Hokkaido, nhà hàng phục vụ các món ăn của vùng được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương.

tm-img-alt

Gỗ ngày càng được sử dụng để xây dựng các công trình kiến trúc cao tầng trên khắp thế giới, khi các phương pháp xây dựng và kỹ thuật gỗ tiếp tục phát triển.

Đầu năm nay, studio Schmidt Hammer Lassen cũng đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một khu nhà ở cao 100 mét tại Thụy Sĩ, với kỳ vọng là tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng khách sạn bằng gỗ đầu tiên tại Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đức Tú (Dezeen)/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới