Thứ hai, 29/04/2024 11:46 (GMT+7)

Xử lý nước thải công nghiệp bằng công nghệ màng lọc nano của Mỹ

Tùng Lâm -  Thứ ba, 05/09/2023 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay có nhiều công nghệ xử lý nước thải công nghiệp cho hiệu quả cao. Trong đó có công nghệ sử dụng màng lọc nano của ZwitterCo.

Công nghệ mới được giới thiệu tương tự như một miếng bọt biển khi phóng to, trên bề mặt của màng có những lỗ chân lông có thể loại bỏ hơi ẩm từ không khí và hoạt động như một bơm hút chân không, kéo các phân tử nước ra khỏi dầu và chất bẩn trong nước thải. Màng nano là sáng chế của ZwitterCo tại Mỹ.

tm-img-alt
Kiểm tra thực tế công nghệ xử lý nước nano được lắp đặt thử nghiệm. Ảnh: VGP

Khi nguồn nước thải khi chạy qua hệ thống sử dụng công nghệ màng lọc nano ZwitterCo, từng loại chất thải như mỡ động vật, kim loại nặng,... sẽ được tách ra riêng biệt. Sau đói, quá trình cô đặc sẽ tạo ra chất rắn. Đặc biệt, đầu ra của công nghệ là nguồn nước tinh khiết có thể uống trực tiếp.

Màng lọc nano của ZwitterCo còn có thể chuyển hóa các vật liệu thu được của quá trình xử lý phế phẩm ngành công nghiệp chế biến thực phẩm thành phân bón hoặc nguyên liệu thô cho các loại phân hóa học... để tạo ra nguồn doanh thu mới.

Một ưu điểm vượt trội khác đó là màng nano thế hệ mới này có tuổi thọ lên đến 10 năm (màng lọc nano thông thường chỉ có tuổi thọ khoảng 6 tháng đến 1 năm).

Vừa qua tại Vũng Tàu với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), công nghệ xử lý nước thải công nghiệp bằng màng lọc nano của Công ty ZwitterCo đã được chuyển giao cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Nông sản công nghệ. 

Bạn đang đọc bài viết Xử lý nước thải công nghiệp bằng công nghệ màng lọc nano của Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.