Thứ hai, 29/04/2024 15:17 (GMT+7)

Yên Bái, Đồng Tháp giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh

Bảo Châu -  Thứ hai, 20/12/2021 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Mới đây, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương đã làm đầu mối phối hợp với Yên Bái và Đồng Tháp tổ chức, nhằm hỗ trợ, kết nối tiềm năng xuất khẩu và nhu cầu thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại với các Cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Chủ trì Hội nghị có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, ông Huỳnh Minh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp và ông Ngô Hạnh Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các Sở, ban, ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu của hai tỉnh Yên Bái và Đồng Tháp. 

tm-img-alt
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có đại diện của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương như Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Vụ Thị trường trong nước, Cục Xuất nhập khẩu cùng với các Cơ quan Thương vụ, Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài.

Về phía khách quốc tế có đại biểu là Đại sứ, Đại biện lâm thời, Tham tán Công sứ, Tham tán Thương mại và Trưởng đại diện của 28 Đại sứ quán, Văn phòng Kinh tế, Tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam như: Liên bang Nga, Trung Quốc, Cuba, Israel, Uruguay, Venezuela, Malaysia, Colombia, Indonesia, Lào, Campuchia…

Tại Hội nghị, đại diện các Sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp đã giới thiệu về môi trường đầu tư, cơ hội phát triển kinh doanh, chính sách ưu đãi và lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, qua đó cũng quảng bá về các sản phẩm có thế mạnh của địa phương và cơ hội hợp tác thương mại với doanh nghiệp của hai tỉnh nêu trên.

Đây thực sự là cơ hội tốt để các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam tìm hiểu tiềm năng, thông tin thị trường và kết nối với các Cơ quan chức năng của hai tỉnh Yên Bái, Đồng Tháp cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên.

Hội nghị đã mở ra những cơ hội mới, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các Cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam trao đổi, thiết lập và tăng cường các mối quan hệ thương mại, đầu tư với các địa phương của Việt Nam qua đó góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ lên một tầm cao mới và hướng tới một môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái, Đồng Tháp giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...