Thứ hai, 29/04/2024 06:05 (GMT+7)

Yên Bái lấp đầy trên 83 % các khu công nghiệp

Bảo My -  Thứ bảy, 09/12/2023 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Yên Bái đã thu hút 140 dự án với tổng mức đầu tư hơn 18.700 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt 83,2%, tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp đạt 40,4%.

Một góc Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.
Một góc Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái.

Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 4 khu công nghiệp; 15 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.700 ha (năm 2023 thành lập 1 cụm công nghiệp Phú Thịnh 3), trong đó 3 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích là 1.026 ha.

Tỉnh đã thu hút 140 dự án với tổng mức đầu tư hơn 18.700 tỷ đồng; tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đạt 83,2%, tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp đạt 40,4%.

Có được kết quả đó là nhờ, cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến đầu tư, huy động các nguồn lực để xây dựng, phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và các nhà đầu tư thứ cấp.

Tình đã chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp phép đầu tư và các giấy phép liên quan cho các doanh nghiệp; đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư; chủ động tiếp cận, tận dụng cơ hội tại các hội nghị, hội thảo về thu hút đầu tư. Cùng với đó, các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng bên cạnh chú trọng đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn.

Để tiếp tục nâng cao tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp, tạo việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đại phương, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; triển khai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Trấn Yên và khai thác cho thuê; thành lập mới 2 cụm công nghiệp.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc về thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp…/.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái lấp đầy trên 83 % các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.