Chủ nhật, 28/04/2024 02:26 (GMT+7)

Yên Bái: Mưa lũ làm 2 người thiệt mạng và thiệt hại nhiều tài sản ở Mù Cang Chải

Theo Báo TN&MT -  Thứ hai, 07/08/2023 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, trận mưa to ngày và đêm 5/8 sáng 6/8 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

mcc-1.jpg
Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho Mù Cang Chải. Ảnh: Văn Tuấn

Theo thống kê ban đầu, do mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá làm 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng ở xã Khao Mang; 1 người nghi mất tích ở xã Hồ Bốn; 35 nhà bị ảnh hưởng, trôi, sập hoàn toàn; gãy 1 cột điện 35KV tại xã Hồ Bốn; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hồ Bản, Trạm Y tế xã Hồ Bốn bị thiệt hại về cơ sở vật chất. Một số đoạn đường trên quốc lộ 32 bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã thành lập 03 tổ xuống xã Khao Mang và xã Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị chết và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà. Huyện Mù Cang Chải đã hỗ trợ 38 triệu đồng cho gia đình có 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng ở bản Háng Bla Ha AB, xã Khao Mang lo mai táng.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ I đang tập trung huy động 07 máy xúc đất tại điểm sạt lở tiếp giáp xã Hồ Bốn để giải phóng đất đá.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải - Nông Việt Yên cho biết: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp xuống các xã Khao Mang và Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà.Phân công các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN xuống các xã được phân công, phụ trách nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống nhằm hạn chế thấp nhất do mưa, lũ gây ra; Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo, thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.Chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại. Theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Mưa lũ làm 2 người thiệt mạng và thiệt hại nhiều tài sản ở Mù Cang Chải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề