Thứ bảy, 27/04/2024 23:10 (GMT+7)

Yên Bái: Mưa to bất thường, khiến 2 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ bảy, 07/10/2023 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa từ phía Bắc tăng cường lệch Đông kết hợp hội tụ gió trên mực 1500m, đêm ngày 6 rạng sáng ngày 7/10 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông.

z4760651008009_81abb1d2d7912a954806928b37580052.jpg
Ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cùng đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ ngày trong đêm

Ngay sau khi nhận được thông tin của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại huyện Văn Yên, mưa lớn đã khiến 2 người thiệt mạng, nguyên nhân do sạt lở đất. Nạn nhân là ông Nguyễn Quyết Tiến, sinh năm 1959 và Bà Phạm Bích Liên, sinh năm 1962 cùng cư trú thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái.

z4760651020325_99f34edc4f5727ebe9de95442adf0c6e.jpg
Mưa lớn khiến 2 người của huyện Văn Yên thiệt mạng, Chủ tịch UBND huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình.

Cũng tại xã Yên Thái, mưa lũ đã cuối trôi hoàn toàn 1 nhà và 3 nhà bị hư hỏng toàn bộ đồ dùng. Cùng với đó, 17ha ngô tại các xã Ngòi A, An Thịnh, Yên Thái và thị trấn Mậu A bị thiệt hại cùng nhiều cây trồng, vật nuôi khác.

Ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Rạng sáng ngày 7/10 khi nhận được thông tin Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã thành lập đoàn công tác gồm 15 người, do Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện làm trưởng đoàn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng.

Huyện đã huy động 20 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang (quân sự, công an) phối hợp với lực lượng tại địa phương tổ chức cứu hộ cứu nạn, tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, giải tỏa khối lượng đất đá sạt lở. Đồng thời, tổ chức di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn, tập trung khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên địa bàn. Đối với 2 người dân thiệt mạng do sạt lở đất tại Thôn Gốc Nhội, các lực lượng đã đưa về nhà văn hoá thôn và hỗ trợ gia đình làm lễ an táng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang mưa to, các đại phương cần duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Mưa to bất thường, khiến 2 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề