Chủ nhật, 28/04/2024 02:17 (GMT+7)

Yêu cầu bàn giao 169ha mặt bằng cho Khu công nghệ cao Hoà Lạc trong năm 2024

Lâm Hà -  Thứ ba, 12/12/2023 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc liên quan đến công giải phóng, bàn giao mặt bằng cho dự án này.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đặt ra mục tiêu rõ ràng, yêu cầu các địa phương phải hoàn thành việc bàn giao 169ha mặt bằng còn lại cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong năm 2024. Cuộc làm việc nhấn mạnh vào các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, chuyển giao, kiện toàn bộ máy, cơ chế, và chính sách.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện từ năm 2002 và tính đến tháng 11.2023, đã đạt 89,3%. Cụ thể, huyện Quốc Oai giải phóng 147ha, trong khi huyện Thạch Thất đạt 1.270ha. Tuy nhiên, còn lại 169ha mặt bằng cần phải được giải phóng, trong đó, huyện Quốc Oai còn 8,7ha, Thạch Thất còn 160,3ha.

Diễn biến tích cực trong việc thu hút đầu tư cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng được báo cáo. Theo số liệu từ Ban Quản lý, đã có 111 dự án đầu tư, bao gồm cả đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký lên đến khoảng 115.830 tỷ đồng. Điều này thể hiện sự hấp dẫn và tiềm năng phát triển của khu vực này.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đánh giá cao vai trò quan trọng của Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong sự phát triển của thủ đô. Ông nhấn mạnh rằng đây không chỉ là nơi đóng góp vào lĩnh vực khoa học công nghệ mà còn là cơ sở để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tương lai.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu, trong năm 2024, hai huyện Thạch Thất và Quốc Oai phải hoàn thiện công tác bồi thường, bàn giao 169ha mặt bằng còn lại cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Cuộc làm việc đặt ra nhiều thách thức và kỳ vọng, khi Hà Nội cam kết thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo phát triển bền vững cho Khu công nghệ cao Hòa Lạc thông qua quy hoạch, vốn đầu tư, cơ chế ưu đãi và môi trường đầu tư thuận lợi.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu bàn giao 169ha mặt bằng cho Khu công nghệ cao Hoà Lạc trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề