Thứ năm, 09/05/2024 22:11 (GMT+7)

2 cách luộc thịt ngọt mềm, đậm đà, không khô cứng

MTĐT -  Thứ tư, 16/02/2022 17:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thịt heo luộc là một trong những món ăn đơn giản, dễ làm nhất nhưng để thịt không bị hôi, ngọt mềm, đậm đà và không khô sau khi luộc lại cần có bí quyết.

Cách luộc thịt ngon dễ làm

Để thịt heo hết sạch mùi hôi và đảm bảo an toàn, bạn nên có thau rửa thịt heo riêng để tránh rửa chung đồ sống và các thực phẩm khác như trái cây và rau củ. Cho thịt heo vào ngâm trong nước muối 5 - 10 phút để các chất bẩn có trong thịt từ từ tiết ra ngoài.

Sau đó, bạn rửa thịt lại với nước sạch và không nên cho ngay vào nước sôi nhé. Bạn nên bắc lên bếp một nồi nước và cho thịt vào đun từ từ để nhiệt độ tăng dần. Như vậy các tạp chất trong thịt sẽ tiết ra hết, giúp thịt trắng sạch và không bị hôi. Chần thịt 2 - 3 phút thì vớt thịt ra là xong phần sơ chế.

Chuẩn bị một nồi nước khác và cho thịt vào khi nước còn lạnh vì như vậy thịt sẽ không bị đọng máu bên trong. Có thể thêm 1 ít muối để thịt đậm đà hơn. Luộc thịt 20 - 30 phút là thịt chín và ngon nhất, thịt không bị khô mà vẫn mềm ngon.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Khi luộc thịt, lượng nước phải ngập qua miếng thịt để thịt không bị thâm đen. Đồng thời cho thêm vài củ hành tím hoặc hành tây, vài lát gừng để loại bỏ mùi hôi của thịt heo.

Bạn cần lưu ý là không nên cắt thịt thành các miếng nhỏ trước khi đem đi luộc, vì như vậy sẽ làm mất đi độ ngọt tự nhiên của thịt. Bên cạnh đó, bạn cần vớt bọt thường xuyên để nước luộc trong, thịt sạch sẽ và không bị hôi.

Sau khi thịt chín cho ngay thịt vào một tô nước lạnh để giữ sự săn chắc của thịt, ngoài ra còn giúp thịt không bị thâm.

Cách luộc thịt ba chỉ không dùng nước

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch miếng thịt ba chỉ với nước. Nếu có rượu trắng, chị em dùng để rửa thịt cũng được nha. Rượu trắng giúp khử mùi hôi, tanh và chất bẩn rất tốt. Rửa xong, bạn đun 1 nồi nước sôi và thả miếng thịt vào trụng sơ khoảng 2 -3 phút.

Dù có dùng nước để luộc thịt hay không, bạn vẫn nên trụng sơ thịt với nước sôi để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn. Hành tím bóc vỏ, thái lát.

Bước 2: Ướp thịt

Bạn cho miếng thịt đã chần vào bát cùng: Phần hành tím cắt lát, 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa cà phê hạt nêm và 1/2 thìa cà phê đường. Thoa đều gia vị lên các mặt thịt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại miệng bát và ướp thịt khoảng 15 phút là được.

Bước 3: Luộc thịt bằng lò vi sóng

Bạn bóc bỏ lớp màng bọc thực phẩm, lấy thịt ra đĩa và cho vào lò vi sóng. Quay 2 lần, mỗi lần 15 phút ở mức nhiệt cao. Vậy là thịt đảm bảo chín trăm phần trăm luôn nha! Bạn đợi cho thịt nguội bớt, thái thành miếng mỏng là có thể thưởng thức được rồi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Món thịt luộc không cần nước này sẽ có một ưu điểm là vị ngọt của thịt không bị tan vào nước. Nếu chị em không có nhu cầu dùng nước luộc thịt để nấu canh thì có thể thử cho thịt đã sơ chế, tẩm ướp vào lò vi sóng cho tiện nha. Chúc bạn thành công với cách luộc thịt không cần nước này.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 2 cách luộc thịt ngọt mềm, đậm đà, không khô cứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới